Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông

Mạnh Hùng| 10/12/2019 12:00

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 5910/UBND-KGVX ban hành ngày 06/12/2019, với việc yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chấn chỉnh công tác quản lý và phát huy hiệu quả tại các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo đó, thời gian qua, Công viên địa chất Đắk Nông đã hình thành các tuyến du lịch với các điểm đến phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Tuy nhiên, tình tạng xả rác thải bừa bãi diễn ra thường xuyên, gây mất vệ sinh môi trường và cảnh quan tại các khu vực. Tại một số điểm di sản, nhiều công trình được đầu tư hiện cũng đã bị phá hoại…gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, nỗ lực của Công viên địa chất Đắk Nông trong thời gian chờ được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, cùng với tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo vệ các công trình, tài sản của Công viên địa chất Đắk Nông, nhất là tại các điểm đến đã hình thành theo 3 tuyến du lịch thì phải xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc để xảy ra tình trạng các tài sản, công trình Công viên địa chất Đắk Nông bị  phá hoại. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cần được tăng cường, góp phần nâng cao nhận thức của người dân địa phương trong việc chung sức bảo vệ các cảnh quan, tài sản và môi trường tại các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Sở Văn hóa, Thể thao-Du lịch, UBND các huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông xây dựng phương án phát huy, khai thác các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách và người dân, nhất là trong các dịp lễ tết sắp tới.

Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông cũng phải có trách nhiệm phối hợp, kiểm tra công tác khắc phục tình trạng các trang thiết bị, tài sản của Công viên địa chất Đắk Nông đã bị hư hỏng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy các điểm đến của Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO