Tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ

Ngô Đồng| 27/04/2021 08:23

Chiều 26/4, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn hỏa tốc số 1968/UBND-KGVX về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và bùng phát trên địa bàn tỉnh Đắk Nông là rất lớn.. Trong đó, tỉnh Mondulkiri (Campuchia) có đường biên giới giáp với tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 3 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. 

Lực lượng biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh trên các tuyến biên giới

Trước tình hình đó,, các sở, ban ngành, các hội, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch các cấp.

Cùng với tăng cường cảnh giác, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, các địa phương, đơn vị đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, không được lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Cùng với chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp cùng các địa phương thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả, bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Các lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế; đồng thời chuẩn bị các yếu tố cần thiết sẵn sàng mở rộng đối tượng nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh trên tinh thần phát triển nhưng phải bảo đảm an toàn.

Các địa phương cùng các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin tuyên truyền về tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là về thực hiện 5K, giúp người dân đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO