Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô

Ngàn Sâu| 06/11/2017 17:36

Để góp phần bảo vệ di sản địa chất tại khu vực hang động núi lửa huyện Krông Nô, ngày 1/11/2017, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 6088/UBND-NN chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý hoạt động săn bắt, vận chuyển, mua bán động vật hoang dã trái pháp luật trên địa bàn huyện Krông Nô và các khu vực lân cận.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ rừng, đa dạng sinh học và tăng cường kiểm soát, bảo tồn các loài động vật hoang dã. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật trong việc quản lý động vật hoang dã và hoạt động gây nuôi động vật hoang dã. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ, bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân không mua, bán, sử dụng, tặng cho hoặc nhận quà biếu là động vật hoang dã và các sản phẩm liên quan đến động vật hoang dã. Các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý nghiêm, đúng pháp luật các hành vi vi phạm về quản lý động vật hoang dã và hoạt động gây nuôi động vật hoang dã.

Lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, thu hồi và cấm sử dụng các loại súng, bẫy tự chế có khả năng đánh bắt động vật hoang dã. Lực lượng kiểm lâm, quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các quán ăn, nhà hàng, chợ, các địa điểm kinh doanh, các trục đường giao thông, khu dân cư, hộ gia đình có kinh doanh, nuôi nhốt động vật hoang dã để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã tại khu vực hang động núi lửa Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO