Sớm xây dựng phương án mua vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân

Công Tính| 04/03/2021 12:26

Đề nghị ngành Y tế thống kê, tính toán phương án mua vắc xin ngừa Covid-19 tiêm phòng cho người dân trên địa bàn, bên cạnh việc triển khai tiêm phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế". Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung tại phiên họp thành viên UBND tỉnh Đắk Nông thường kỳ tháng 2/2021 diễn ra vào sáng nay (4/3).

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các phương án mua vắc xin ngừa Covid-19 cần được ngành Y tế triển khai sớm. Ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế về việc mua và tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân thì triển khai. Việc tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định cũng cần được triển khai đồng thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung yêu cầu ngành Y tế chuẩn bị phương án để mua vắc xin ngừa Covid-19 triển khai tiêm phòng cho người dân

Ngành Y tế, lãnh đạo các địa phương xem xét, xử lý những trường hợp vi phạm quy định trong quá trình cách ly. Những trường hợp vi phạm bị xử lý cần được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Báo cáo tại phiên họp, ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế cho biết, ngành Y tế đã triển khai thống kê, lên phương án tiếp nhận, tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 để trình UBND tỉnh.

Liên quan đến việc mua vắc xin ngừa Covid-19, Sở Y tế cũng đã có sự chuẩn bị. Ngay khi có hướng dẫn, Sở Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai mua ngay.

Hiện nay, ngành Y tế đã thống kê các đối tượng tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 như: Đối tượng trên 18 tuổi toàn tỉnh có 407.402 người; 9 nhóm đối tượng ưu tiên và miễn phí tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là 121.985 người; đối tượng tiêm trả phí 285.417 người.

Ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ông Hào cho biết thêm, ngành Y tế tỉnh cũng đã triển khai hệ thống bảo quản, lưu trữ vắc xin ngừa Covid-19 đủ để đáp ứng tiêm phòng cho người dân. Trong quý II/2021, khi có vắc xin ngừa Covid-19 sẽ triển khai tiêm phòng được ngay. Ngành Y tế sẽ tiêm phòng cho nhóm đối tượng ưu tiên trước…

Đối với những trường hợp vi phạm trong quá trình cách ly phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế cũng đã phối hợp với các địa phương kiểm tra. Khi có kết quả tổng hợp xử lý vi phạm, Sở Y tế sẽ có tổng hợp báo cáo lên UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm xây dựng phương án mua vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO