Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 -2015 và 10 năm đào tạo sau đại học

Thanh Nga| 07/10/2015 14:06

Ngày 7/10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2015 và 10 năm đào tạo sau đại học.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

* Tiếp tục đẩy mạnh CCHC để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Theo đánh giá của UBND tỉnh thì công tác CCHC giai đoạn 2011-2015 đã được các cấp ủy đảng chỉ đạo chính quyền tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình đã đề ra; chủ động, sáng tạo trong quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Thể chế của bộ máy hành chính trên địa bàn đã được cải cách và hoàn thiện một bước, cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý. 

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Quản lý tài chính công từng bước được đổi mới và xóa bỏ dần cơ chế “xin – cho”. Thủ tục hành chính từng bước được hiện đại hóa và tạo nền tảng cơ sở cho việc xây dựng Chính phủ điện tử...

Công tác CCHC đã góp phần chung vào việc duy trì tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ cao. Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) được cải thiện. Mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại bộ phận một cửa cấp xã, cấp huyện đang có xu hướng tăng và hiện đều đạt trên 80%.

Hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện CCHC và đưa ra giải pháp khắc phục. Giai đoạn 2016 -2020, Đắk Nông tiếp tục triển khai tất cả các nội dung CCHC, trong đó ưu tiên tập trung cải cách về thể chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công.

Đến năm 2020, toàn tỉnh có 100% cơ quan hành chính nhà nước triển khai thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí làm việc. Nhằm từng bước hiện đại hóa thủ tục hành chính, tỉnh tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tại cơ quan từ cấp tỉnh đến cấp xã; đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giảm thiểu sử dụng giấy tờ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục có giải pháp đẩy mạnh CCHC để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh xây dựng hệ thống cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh tới cơ sở thông thoáng, trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chính phủ điện tử chi tiết, ưu tiên kinh phí cho công nghệ thông tin và đề nghị rà soát văn bản để tránh tình trạng chồng chéo giữa các sở, ngành; kiện toàn các bộ phận thực hiện CCHC và phân cấp bộ máy chính quyền xử lý thủ tục cho hợp lý, hiệu quả, có chính sách thu hút người giỏi, người tài.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011- 2015

* 478 người được đào tạo sau đại học

Giai đoạn 2004 - 2014, công tác đào tạo cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) sau đại học trên địa bàn tỉnh nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là sau khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 10/8/2011 về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2011 -2015, định hướng đến năm 2020.

Tính đến tháng hết 7/2014, toàn tỉnh có 478 CBCCVC tham gia đào tạo sau đại học thuộc các ngành giáo dục, y tế, lâm nghiệp, kinh tế, nông nghiệp, quản lý công, quản lý đất đai, luật và các nhóm ngành khác.

Hiện nay, toàn tỉnh đã có 295 người đã hoàn thành chương trình đào tạo sau đại học; trong đó có 1 tiến sỹ và 294 thạc sỹ, chuyên khoa. Đa số CBCCVC sau khi tốt nghiệp ra trường đã được bố trí công tác phù hợp với chuyên môn và phát huy năng lực tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong quá trình làm việc, nhiều CBCCVC được xem xét quy hoạch, đề bạt, bổ  nhiệm ở những vị trí, chức vụ cao hơn.

Việc đào tạo sau đại học đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC của tỉnh. Đội ngũ công chức, viên chức nữ, trẻ tuổi, dân tộc thiểu số ngày càng được đào tạo có trình độ chuyên môn cao, từng bước xây dựng đội ngũ CBCCVC của tỉnh có trình độ và năng lực.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 -2015 và 10 năm đào tạo sau đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO