Sơ kết 2 năm xây dựng điểm về phòng thủ dân sự

Phan Tân| 31/05/2016 14:14

Ngày 31/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm xây dựng điểm về phòng thủ dân sự.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị cho thấy, thực hiện Thông tư 21 của Bộ Quốc phòng về hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định 117, ngày 14/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phòng thủ dân sự, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chọn thị xã Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil để làm điểm.

Qua 2 năm thực hiện tại 2 đơn vị điểm đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, căn cứ Nghị định 117, UBND các địa phương đã ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng thủ dân sự đến tận cơ sở.

Hàng năm, hệ thống, kế hoạch phòng thủ dân sự được điều chỉnh, bổ sung sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương. Nhận thức về nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi công dân, các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện công tác quân sự-quốc phòng ở địa phương được nâng cao.

Việc kết hợp giữa thực hiện vụ phòng thủ dân sự với phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, gắn với củng cố quốc phòng-an ninh.

Hai địa phương cũng tập trung xây dựng lực lượng phòng thủ dân sự đủ số lượng, nâng cao chất lượng và độ tin cậy chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ở địa phương. Việc khảo sát năng lực, hoạt động của các cơ sở công nghiệp cơ khí, luyện kim, sản xuất kinh doanh… để xây dựng thế trận bảo đảm kỹ thuật tại chỗ cũng được triển khai.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong quá trình làm điểm, Bộ CHQS tỉnh sẽ triển khai thực hiện công tác phòng thủ dân sự trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 2 năm xây dựng điểm về phòng thủ dân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO