Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị UBND xã Nam Dong không được thu tiền không đúng mục đích của học sinh

Bảo Ngọc| 06/10/2017 10:59

Ngày 4/10, Sở Giáo dục & Đào tạo Đắk Nông đã thành lập đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND xã Nam Dong (Chư Jút) để xác minh sự việc UBND xã thông báo tất cả các học sinh từ bậc mầm non đến THCS phải đóng 400.000 đồng/học sinh để xây dựng nông thôn mới.

Được biết, ngày 17/7/2017, HĐND xã Nam Dong đã ban hành Nghị quyết số 10/2017NQ-HĐND về chủ trương thu huy động tiền đóng góp của nhân dân để xây dựng một số hạng mục các trường học trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn xã. Sau khi có nghị quyết của HĐND, UBND xã Nam Dong đã chỉ đạo các trường học thu mỗi học sinh 400.000 đồng/học sinh/năm và một số trường đã triển khai thực hiện.

Về vấn đề này, Sở Giáo dục & Đào tạo đã đề nghị UBND xã Nam Dong không chỉ đạo các trường tiếp tục thu số tiền trên; đồng thời chuyển nhiệm vụ này cho các thôn, bon để vận động thu theo tinh thần Nghị quyết của HĐND xã, tránh gây áp lực cho nhà trường và học sinh.

Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã kiến nghị UBND huyện Chư Jút chỉ đạo UBND xã Nam Dong xem xét để có cách thức huy động phù hợp để tránh tình trạng lạm thu trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị UBND xã Nam Dong không được thu tiền không đúng mục đích của học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO