Rà soát toàn bộ rừng và đất rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ

Lê Phước| 11/09/2019 16:30

Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong (Đắk Nông) Trần Nam Thuần xác nhận, chính quyền địa phương đang tiến hành rà soát hiện trạng toàn bộ hơn 162ha rừng và đất rừng đã giao cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ, ở xã Quảng Sơn.

Trạm quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ, ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Theo ông Thuần, việc rà soát này được thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Sau khi có chỉ đạo, UBND huyện Đắk Glong đã thành lập 2 tổ rà soát. Trong đó, tổ thứ nhất do Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, thực hiện rà soát diện tích, tình trạng lấn chiếm, hiện trạng sử dụng đất…

Tổ thứ 2 do lực lượng công an chủ trì, thực hiện nhiệm vụ rà soát nhân thân, hộ khẩu, người cư trú… đang có hành vi lấn chiếm rừng và đất rừng. “Hiện tại, các đơn vị đã rà soát được khoảng 50ha. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc rà soát trễ nhất trong tháng 11/2019 để báo cáo Tỉnh ủy”, ông Thuần cho hay.

Một khu vực rừng thông trong phạm vi quản lý của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ

Trước đó, vào tháng 1/2016, UBND tỉnh đã giao cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ quản lý, bảo vệ rừng sản xuất là rừng thông tại xã Quảng Sơn. Tuy nhiên, công ty đã xảy ra nhiều vi phạm về đất đai, về quản lý, bảo vệ rừng.

Ngày 21/12/2018, UBND tỉnh đã thu hồi toàn bộ 162,88ha rừng và đất rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ để giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát toàn bộ rừng và đất rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO