Rà soát các phần việc, chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III

Hoàng Hoài| 22/07/2019 15:56

Chiều 22/7, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ III, năm 2019 đã tổ chức họp để thông qua kế hoạch dự kiến phân bổ kinh phí tổ chức và thảo luận các nội dung liên quan đến Đại hội.

Các tiểu ban cần chuẩn bị chu đáo mọi mặt để Đại hội diễn ra thành công theo đúng kế hoạch

Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 10/2019 với sự tham gia của 250 đại biểu chính thức. Đến nay, các huyện, thị xã đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện.

Các tiểu ban như hậu cần, lễ tân và thi đua khen thưởng, an ninh và bảo vệ, nội dung và nhân sự, tuyên truyền và văn nghệ…chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh đang từng bước triển khai các phần việc được giao theo kế hoạch, thời gian phân công. Tổng kinh phí phân bổ cho Đại hội là 847 triệu đồng, chi cho các hoạt động như hỗ trợ đại biểu chính thức ăn ở, tuyên truyền, văn nghệ chào mừng, y tế phục vụ đại hội…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, cuộc họp đã thống nhất bố trí thêm kinh phí để Đài Phát thanh và Truyền hình tuyên truyền phục vụ Đại hội. Các nội dung còn lại cơ bản thực hiện theo kế hoạch dự trù kinh phí đã đề ra.

Kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Phan Đình Hiến khẳng định, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh và là đợt sinh hoạt sâu rộng, thắm tình đoàn kết của các dân tộc anh em. Chương trình văn nghệ cần tổ chức mang đậm dấu ấn, bản sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, nhưng phải bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội cần được chú trọng, nhằm tạo sức lan tỏa trong xã hội…Các thành viên thuộc các tiểu ban cần rà soát lại các phần việc được phân công, những việc nào còn vướng mắc thì cần phải gấp rút thực hiện để Đại hội diễn ra thành công theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát các phần việc, chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO