Quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ngay tại tuyến đầu

Văn Tâm| 26/03/2020 19:02

Chiều 26/3, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức cuộc họp nghe UBND tỉnh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đề xuất các biện pháp tiếp tục phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Video clip:

Các đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng chủ trì cuộc họp. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo cuộc họp, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp mắc dịch bệnh Covid-19. Tổng số trường hợp nghi nhiễm bệnh là 46 người, trong đó 44 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Hiện số trường hợp cách ly tại bệnh viện, trung tâm y tế là 2 người (tại Đắk Mil 1 trường hợp, Đắk song 1 trường hợp); cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là 75 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi cư trú 138 trường hợp.

ADQuảng cáo

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chủ trì, vào cuộc với các sở, ngành liên quan để nắm bắt tình hình triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch; kịp thời chỉ đạo, giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh. Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai công tác phòng dịch đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, tỉnh đã thành lập đoàn công tác tiến hành việc thiết lập các chốt phòng, chống dịch; thành lập đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Mondulkiri (Campuchia) để trao đổi, thống nhất phương án phòng, chống dịch và lưu thông hàng hóa; xây dựng khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Cho học sinh từ mầm non đến THPT, học sinh trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục nghỉ học đến ngày 4/4/2020; hạn chế tập trung đông người; đeo khẩu trang nơi công cộng; chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, massage…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Diễn, đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương trong việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo, ngoài các giải pháp, kịch bản đã chuẩn bị, UBND tỉnh cần phải chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Theo dự kiến, trong 2 tuần tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ diễn biến hết sức phức tạp, nhất là người làm việc, học tập, sinh sống ở các nước bạn, tỉnh bạn trở về, nên toàn thể hệ thống chính trị, người dân cần tập trung nâng cáo cảnh giác, quyết liệt thực hiệp các biện pháp để phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Về tinh thần phòng, chống dịch trong thời gian tới, đồng chỉ Lê Diễn chỉ đạo UBND tỉnh tạm thời đóng cửa đối với khu vui chơi giải trí đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động… theo chỉ đạo của Trung ương. Đối với các cơ sở được phép hoạt động phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện các quy định của ngành y tế. Tất cả mọi người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Các cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch phòng chống dịch tại đơn vị mình. Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức ra khỏi tỉnh phải báo cáo với cấp có thẩm quyền. UBND tỉnh phải xây dựng chính sách hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế và lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch…

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành Y tế tỉnh phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Thường trực Tỉnh ủy về các biện pháp phòng, chống dịch. Các sở, ngành, địa phương cần có biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt các điều kiện hậu cần, vật tư y tế phòng chống dịch, huy động tối đa lực lượng và phối hợp chặt chẽ các đơn vị tham gia chống dịch. Ngành Y tế, chính quyền địa phương phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly, dập dịch theo quy định, ngăn chặn dịch ngay tại tuyến đầu...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 ngay tại tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO