Quy định tỷ lệ phần trăm để xác định đơn giá thuê đất, đơn giá thuê đất có mặt nước

Bình Minh| 30/07/2019 09:33

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định 20/2019/QĐ-UBND về việc quy định tỷ lệ phần trăm để xác định đơn giá thuê đất; đơn giá thuê đất có mặt nước; đơn giá thuê đất để xây dựng công trình ngầm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, tỷ lệ phần trăm xác định đơn giá thuê đất tại các phường thuộc thị xã Gia Nghĩa là 1%; thị trấn thuộc các huyện là 0,9%. Đối với trường hợp thuê đất tại các xã còn lại (ngoại trừ các xã thuộc huyện Tuy Đức và Đắk Glong), tỷ lệ phần trăm xác định đơn giá thuê đất là 0,6%. Các xã thuộc 2 huyện Tuy Đức và huyện Đắk Glong đơn giá thuê đất là 0,5%.

Đối với đất thuê để xây dựng công trình ngầm (không phải là phần ngầm của công trình xây dựng trên mặt đất) theo quy định luật Đất đai, đơn giá thuê đất được xác định như sau: Trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm, đơn giá bằng 25% đơn giá thuê đất bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm có cùng mục đích sử dụng. Trường hợp thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê bằng 25% đơn giá thuê đất trên bề mặt với hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có cùng mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng đất.

Đơn giá thuê đất đối với phần diện tích đất có mặt nước (thuộc nhóm đất quy định tại Điều 10, luật Đất đai) được xác định bằng 50% đơn giá thuê của loại đất có vị trí liền kề có cùng mục đích sử dụng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định tỷ lệ phần trăm để xác định đơn giá thuê đất, đơn giá thuê đất có mặt nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO