Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III diễn ra thành công

Hoàng Hoài| 24/09/2019 17:04

Ngày 24/9, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ III, năm 2019 đã chủ trì cuộc họp với các thành viên để thông qua kế hoạch và nghe báo cáo tình hình công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm các hoạt động của Đại hội diễn ra thành công

Theo đó, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 16-17/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với 250 đại biểu chính thức, 83 đại biểu khách mời. Tất cả đại biểu chính thức đều là người DTTS tiêu biểu thuộc 26 thành phần dân tộc khác nhau đang sinh sống, làm việc, công tác trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Trước khi diễn ra Đại hội sẽ có các hoạt động như Đêm hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Nông; viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh…

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III đang được diễn ra đúng thời gian, kế hoạch, yêu cầu. Công tác hậu cần, ăn ở, ngủ nghỉ, đi lại cho đại biểu được bố trí cẩn thận, chu đáo. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã và đang tiếp tục được chú trọng với nhiều hình thức như treo băng rôn, pa nô, khẩu hiệu, các phương tiện thông tin đại chúng. Các hoạt động khác như an ninh, y tế, vận động kinh phí kêu gọi nhà tài trợ...đang được gấp rút triển khai để bảo đảm Đại hội diễn ra thành công, an toàn, tiết kiệm trên tinh thần đoàn kết các dân tộc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị được phân công cần phải có sự tập trung, thống nhất và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm các hoạt động Đại hội diễn ra thành công. Ban Dân tộc tỉnh khẩn trương hoàn thiện Dự thảo báo cáo chính trị, chương trình kịch bản truyền hình, phóng sự …để trình Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ ban tổ chức trong điều hành, tổ chức, chuẩn bị sân khấu và các phần việc đã giao. Trong đó, Đêm hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Nông cần chuẩn bị chu đáo, bố trí sắp xếp các đoàn hợp lý, tạo sức lan tỏa, mang bản sắc văn hóa các dân tộc, có tác dụng giáo dục truyền thống…Các cơ quan, đơn vị khác tiếp tục thực hiện các nội dung, phần việc đã được giao theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III diễn ra thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO