Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên kiểm tra lũ lụt tại Cư Jút và Krông Nô

Lê Phước - Phan Tuấn| 05/12/2020 16:25

Sáng 5/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã đến kiếm tra thực tế khu vực bị lũ lụt tại tổ dân phố 7, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Cư Jút cho biết, những ngày qua, hồ thuỷ điện Buôn Kuốp liên tục xả lũ. Đặc biệt, vào sáng 3/12/2020, nước Sêrêpốk dâng cao cuốn trôi 26 lồng cá lăng đuôi đỏ của người dân thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Ea T'ling. Có khoảng 25ha cây trồng của người dân huyện Cư Jút cũng bị ngập. Tổng thiệt hại của người dân ước tính hàng tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên (phải) nắm bắt tình hình thực tế lũ lụt, chỉ đạo UBND huyện Cư Jút sớm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Qua kiểm tra thực tế và nắm bắt tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu Sở Công thương và các đơn vị có liên quan làm việc với Công ty thuỷ điện Buôn Kuốp để nắm bắt quy trình xả lũ.

Trước những thiệt hại lớn của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Cư Jút rà soát, sử dụng ngân sách địa phương kịp thời hỗ trợ để người dân ổn định cuộc sống, sản xuất. Huyện Cư Jút cần phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền và cùng với người dân triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trong Yên đến kiểm tra lũ trên sông Sêrêpốk đoạn qua thị trấn Ea T’ling

Trước đó, vào chiều 4/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cũng đã kiểm tra thực tế lũ lụt tại xã Buôn Choáh (Krông Nô). Tại đây, đồng chí Lê Trọng Yên yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp cứu trợ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Nhiều diện tích cây trồng của người dân tại Cư Jút hiện bị ngập lụt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Krông Nô hỗ trợ người dân bị thiệt hại. Các ngành Giao thông, Nông nghiệp, Y tế… cần nhanh chóng triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe cho người dân, an toàn cho các công trình giao thông, thủy lợi… để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, sản xuất sau lũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên kiểm tra lũ lụt tại Cư Jút và Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO