Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy làm việc với Thanh tra tỉnh

Đức Diệu| 14/02/2017 17:48

Chiều 14/2, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dẫn đầu Đoàn công tác của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh để nắm bắt kết quả thực hiện công tác thanh tra năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ 2017.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2016, Thanh tra tỉnh đã triển khai 7 cuộc và ban hành 7 kết luận thanh tra hành chính, đạt 100% kế hoạch đề ra và triển khai 5 cuộc thanh tra đột xuất theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Qua thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế với số tiền 179,7 tỷ đồng và 1.027 ha đất các loại. thanh tra tỉnh đã kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi 6,7 tỷ đồng; truy thu 148 tỷ đồng và kiến nghị khác 25 tỷ đồng; thu hồi 552,3 ha đất; xử lý hành chính 25 tổ chức, 51 cá nhân  có liên quan và chuyển cơ quan điều tra 1 vụ việc.

Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh cũng đã thực hiện tốt chế độ tiếp dân thường xuyên và định kỳ theo quy định. Cụ thể, trong năm 2016, Thanh tra tỉnh đã tiếp 91 lượt với 215 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh, Ngoài ra, Thanh tra tỉnh cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao như công tác tham mưu, đề xuất, phòng, chống tham nhũng …

Nhìn chung, công tác thanh tra được đơn vị triển khai kịp thời theo đúng đề án công tác của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo tiến độ cả về thời hạn, nội dung theo yêu cầu.

Qua công tác thanh tra đã chỉ rõ những ưu điểm cần phát huy, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, phòng ngừa, ngăn chặn các sai phạm, tiêu cực xảy ra trong quản lý tài chính ngân sách, quản lý đầu tư xây dựng; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong năm 2017, bên cạnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, Thanh tra tỉnh cũng tiếp tục triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra theo hướng trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu thực tiễn trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tập thể đơn vị phấn đấu hoàn thành đúng thời hạn 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch được duyệt với chất lượng và hiệu quả cao. Tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại tố cáo với mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% đối với các vụ việc mới phát sinh; chú trọng việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực pháp luật với tỷ lệ đạt trên 85%.

Tại buổi làm việc, Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất một số vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nhất là việc tham mưu, xác minh các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được Thanh Tra tỉnh triển khai, báo cáo kết quả xác minh nhưng chậm được cơ quan chức năng tổ chức đối thoại với người tố cáo; việc kiến nghị chuyển hồ sơ thanh tra cho cơ quan chức năng chậm được điều tra; một số nội dung tham mưu chậm được xử lý…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Huy biểu dương những kết quả mà Thanh tra tỉnh đạt được trong năm 2016. Trong thực hiện nhiệm vụ 2017, Thanh tra tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, làm tốt công tác tham mưu cũng như bám sát chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, chương trình công tác thanh tra của UBND tỉnh để làm tốt từng đầu việc cụ thể. Triển khai, quán triệt và nắm chắc quy chế làm việc của UBND tỉnh để làm tốt công tác phối hợp; thường xuyên rà soát các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh để thực hiện kịp thời, đầy đủ, tránh sót việc. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tham mưu tích cực hơn nữa cho UBND tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng và thực hiện tốt kỷ cương hành chính, chế độ báo cáo. Một số vụ việc còn vướng mắc, nhất là các vụ khiếu kiện kéo dài, Thanh tra tỉnh sớm nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có hướng chỉ đạo, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy làm việc với Thanh tra tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO