Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy làm việc với Ban Dân tộc

Thanh Nga| 16/02/2017 14:18

* Phát huy vai trò tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc.

ADQuảng cáo

Sáng 16/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến làm việc với Ban Dân tộc tỉnh để kiểm tra tình hình triển khai công tác năm 2017 và một số nội dung liên quan.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Dân tộc phát huy vai trò tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2016 Ban Dân tộc tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ toàn diện các chương trình, chính sách dân tộc của Trung ương và tỉnh.

Cụ thể, Chương trình 135 đầu tư phát triển kinh tế, xã hội các xã, thôn đặc biệt khó khăn và các xã biên giới, với số vốn trên 50,3 tỷ đồng; Chương trình hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt với số vốn trên 12 tỷ đồng; giải ngân hơn 9,3 tỷ đồng/10,4 tỷ đồng Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo; Chương trình định canh, định cư năm 2016 tiếp tục đầu tư các hạng mục chưa hoàn thành của các dự án từ nguồn vốn sự nghiệp chuyển sang nguồn vốn đầu tư phát triển 8,8 tỷ đồng; giải ngân 2,9 tỷ đồng/trên 46 tỷ đồng Chính sách cho vay vốn đối với hộ dân tộc thiểu số (DTTS) đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, các chính sách đối với người uy tín như cấp báo, tạp chí; hỗ trợ lãi suất cho hộ DTTS, kinh phí cho học sinh, sinh viên DTTS được triển khai có hiệu quả. Các chương trình, chính sách dân tộc đã góp phần từng bước ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, vẫn còn một số ngành và địa phương chưa thực sự quan tâm trong việc tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc dẫn đến có nơi còn buông lỏng. Việc triển khai thực hiện và giải ngân nguồn vốn một số chương trình, chính sách không đạt yêu cầu...

Trong năm 2017, Ban Dân tộc tỉnh sẽ chủ động nghiên cứu cũng như phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh thực hiện cũng như xây dựng các chủ trương, chính sách lên quan đến DTTS. Trong đó, trọng tâm là tham mưu, tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2020; Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ đối với vùng đồng bào DTTS, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các DTTS…

Lãnh đạo Sở Tư pháp nêu ý kiến về vấn đề kinh phí tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đồng bào DTTS

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Cao Huy đề nghị Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục bám sát và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2017 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ban cần phát huy vai trò tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình chính sách tại địa phương, trên cơ sở đó tỉnh kiến nghị Trung ương có hướng giải quyết. Mặt khác, để đảm bảo thực hiện hiệu quả, đúng, đầy đủ và kịp thời các chương trình, chính sách dân tộc, Ban cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Việc bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đồng bào DTTS, nhất là tình hình dân di cư tự do... cũng cần được quan tâm, chú trọng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy cũng yêu cầu các ngành Nội vụ, Tư pháp, Ngoại vụ, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh giải quyết hợp lý các kiến nghị của Ban Dân tộc tỉnh và triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy làm việc với Ban Dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO