Phát động “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá”

Vũ Trang| 27/03/2017 15:24

Ngày 27/3, tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ phát động “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá” với sự tham dự của giáo viên, học sinh nhà trường và đoàn viên, thanh niên của Trung tâm.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh diễu hành, kết hợp phát thanh lưu động nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền về những tác hại của khói thuốc lá

Hiện nay, hàng năm trên thế giới có khoảng 6 triệu người chết do hút thuốc lá chủ động và khoảng 600.000 người chết do hút thuốc lá thụ động. Ở nước ta, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh có liên quan đến thuốc lá, chưa kể những tác hại ảnh hưởng đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em do hít phải khói thuốc lá thụ động.

Lễ phát động “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá” nhằm mục đích kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội về phòng, chống tác hại của thuốc lá với các hoạt động trọng tâm như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc; Tăng cường công tác thanh, kiểm tra trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thuốc lá...

Tại lễ phát động, đại diện nhà trường và học sinh đã ký cam kết thực hiện tốt các quy định của luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học. Sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên, học sinh đã tham gia diễu hành, kết hợp phát thanh lưu động nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền về những tác hại của khói thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO