Phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017

Thanh Nga| 26/05/2017 13:48

Sáng 26/5, tại Trung tâm văn hóa huyện Chư Jút, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp UBND huyện Chư Jút đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017 với chủ đề: “Triển khai luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chính quyền các địa phương và hơn 500 học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện Chư Jút tham dự.

Học sinh huyện Chư Jút biểu diễn văn nghệ chào mừng

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Nhận thức về vai trò quan trọng của trẻ em đối với đất nước, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều nỗ lực để tạo ra một môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em, nhất là thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giáo dục, giảm học phí, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em ở những gia đình hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn cần được chăm sóc, hỗ trợ. Trên thực tế, một số quyền của trẻ em vẫn chưa được thực hiện tốt. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các hoạt động phòng ngừa giảm thiểu nguy cơ trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, vấn đề bảo vệ trẻ em trước những hành vi bạo lực, xâm hại vẫn còn những hạn chế. Trẻ em còn thiếu các điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn…

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và học sinh tham dự lễ 

Vì vậy, "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017 truyền đi 8 thông điệp: Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Thực hiện luật Trẻ em để bảo vệ con em của chúng ta; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Gọi 18001567 để lên tiếng tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Cha, mẹ, gia đình hãy học cách bảo vệ con em mình; Trẻ em hãy học cách tự bảo vệ mình khỏi bị bạo lực, xâm hại; Mùa hè an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Đại diện học sinh phát biểu nguyện vọng, mong muốn gia đình, xã hội hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em

Tại buổi lễ, UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội cùng chung tay, nỗ lực thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và tạo điều kiện để các em thực hiện các quyền của trẻ em bằng những hành động, hoạt động thiết thực, cụ thể.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 60 em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO