Phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014

Vũ Trang| 16/04/2014 10:32

Ngày 16/4, tại thị xã Gia Nghĩa, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, địa phương, cơ sở kinh doanh và đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP của tỉnh phát động Tháng hành động

Với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014 được triển khai từ 15/4-15/5 trên địa bàn toàn tỉnh.

Mục tiêu của Tháng hành động là 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm VSATTP; giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn đường phố; 100% các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được tuyên truyền về Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn bảo đảm VSATTP.

Theo đó, các cấp, các ngành từ tỉnh đến địa phương sẽ tập trung đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như người tiêu dùng trong công tác bảo đảm chất lượng VSATTP.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, chợ đầu mối, nhất là các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh tham gia lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hành động để sản phẩm sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn.

Các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh hãy bằng những hành động, việc làm thiết thực, cùng chung sức vì mục tiêu bảo đảm VSATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của cộng đồng.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các trục đường phố, biểu thị quyết tâm hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO