Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014

Vũ Trang| 26/11/2014 14:11

Ngày 26/11, tại xã Quảng Khê (Đắk Glong), Ban Chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm của tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Biểu thị quyết tâm cùng chung tay phòng chống HIV/AIDS

Theo đó, với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”, Tháng hành động được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Mục tiêu của Tháng hành động là nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn dân vào việc thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và Phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Tháng hành động còn tăng cường cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho người nhiễm HIV và cộng đồng.

Tại lễ phát động, Ban Chỉ đạo đã kêu gọi các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng chung sức vì mục tiêu hạn chế và đẩy lùi HIV/AIDS, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, các gia đình, tổ chức xã hội cần tăng cường hỗ trợ, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS…

Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các trục đường phố, biểu thị quyết tâm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO