Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016

Hoàng Hoài| 19/10/2016 16:47

Chiều 19/10, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ Quỹ vì người nghèo của các tổ  chức, cá nhân

Theo đánh giá, thời gian qua, cuộc vận động “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Chỉ tính riêng từ tháng 10/2015 đến nay, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã quyên góp được hơn 4,2 tỷ đồng để làm nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do hạn hán 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ quà tết cho người nghèo hơn 320 triệu đồng…

Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao, chiếm trên 19,26%. Vì vậy, giảm nghèo vẫn là nhiệm vụ lâu dài, cần sự chung tay góp sức, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016, diễn ra từ 17/10-18/11, tập trung vào các nội dung chính như: Vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nhân dân quyên góp, ủng hộ người nghèo; hưởng ứng chương trình bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh; đổi mới cách thức tổ chức thực hiện để nâng cao hiệu quả việc huy động ủng hộ người nghèo…

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ vì người nghèo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp, chung tay góp sức, ủng hộ người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2017.

Tại lễ phát động, đại diện một số sở, ban, ngành đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh được 18,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO