Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018”

Thanh Nga| 13/12/2018 15:48

Sáng 13/12, tại thị xã Gia Nghĩa, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018”.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; đại diện các bộ, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang, hội viên phụ nữ tham dự chương trình.

Các đại biểu đã thể hiện động tác đưa tay phải ra sau tai phải để "lắng nghe" các câu chuyện của những nạn nhân

Theo đó, thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2018. Trong Tháng hành động, các cấp hội phụ nữ và chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, xử lý và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Sau khi "lắng nghe" phải có “hành động” thể hiện quyết tâm phòng, chống bạo lực

Với hình thức cà phê sáng luận bàn xoay quanh chủ đề “Phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em-vì môi trường an toàn và bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái”, chương trình cũng truyền tải tinh thần hưởng ứng Tháng hành động bằng các khẩu hiệu: “Lắng nghe- Hành động-Chấm dứt bạo lực giới”. Tại chương trình, các chị em và nam giới đã chia sẻ những kinh nghiệm phòng, chống bạo lực để xây dựng gia đình hạnh phúc.

Và đưa bàn tay giơ về phía trước thể hiện chấm dứt bạo lực giới

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các cấp chính quyền vận động hội viên, người dân tham gia hưởng ứng Tháng hành động bằng những việc làm cụ thể. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về pháp luật, giáo dục bình đẳng giới cần phải đẩy mạnh trong cộng đồng, nam giới để có thể chấm dứt hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Viết một hành động lên "bàn tay cam" để có thể đóng góp vào việc ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành tại tuyến đường phố thị xã, biểu thị quyết tâm  hưởng ứng Tháng hành động.

Cùng viết một hành động lên "bàn tay cam" để thể hiện quyết tâm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng quà cho 10 chị có hoàn cảnh khó khăn

Diễu hành, biểu thị quyết tâm hưởng ứng Tháng hành động

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO