Phát động Cuộc thi khởi nghiệp và ra mắt Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông

Đặng Hiền| 29/05/2019 16:23

Lễ phát động do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vào sáng 29/5 tại thị xã Gia Nghĩa, theo sự ủy quyền của UBND tỉnh. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự buổi lễ.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy trao quyết định thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông

Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông được triển khai từ ngày 25/4 đến ngày 30/8/2019 với các giai đoạn: phát động và tiếp nhận hồ sơ dự thi; sàng lọc, tư vấn hoàn thiện hồ sơ dự thi; tiếp nhận hồ sơ sau khi hoàn thiện; sơ khảo cuộc thi; chung kết và trao giải cuộc thi.

ADQuảng cáo

Theo đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác có thời gian hoạt động không quá 5 năm và các cá nhân, nhóm cá nhân trên địa bàn tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp đều có thể tham gia đăng ký dự thi. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho những những thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi.

Cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông năm 2019 có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi tri thức bổ ích, tìm kiếm, đầu tư và động viên kịp thời những mô hình, ý tưởng sáng tạo về khởi nghiệp, lập nghiệp trên các lĩnh vực trong đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ký kết hợp đồng ủy thác vốn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp hưởng ứng tham gia cuộc thi khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh, quảng bá, nhân rộng các mô hình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông cũng ra mắt, đi vào hoạt động với số vốn ban đầu là 1 tỷ đồng. Quỹ hoạt động trên nguyên tắc không vì lợi nhuận nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, cho vay ưu đãi đối với những thanh niên có ý tưởng, phương án khởi nghiệp có tính khả thi cao nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn để triển khai thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi khởi nghiệp và ra mắt Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO