Nồng ấm cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh và phóng viên, nhà báo

Hoàng Hoài – Ngọc Tâm| 21/06/2016 14:03

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), chiều 20/6, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt đội ngũ phóng viên, nhà báo đang công tác trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gồm: Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí đồng chủ trì buổi gặp mặt

Trong không khí thân tình, cởi mở, mỗi phóng viên, nhà báo đều cảm thấy vui mừng trước sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh vì đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức gặp mặt đông đủ những người làm báo nhân kỷ niệm ngày truyền thống báo chí 21/6.

Tiết mục văn nghệ do Báo Đắk Nông thể hiện

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh đã có những tham luận, thảo luận, đề đạt những nguyện vọng, ý kiến với tỉnh về sự phối hợp, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ; quan tâm tạo điều kiện để Hội nhà báo tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tiết mục văn nghệ do Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông thể hiện

Bà Phạm Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cho rằng, với đặc thù của tỉnh hiện có hơn 40 dân tộc anh em cùng sinh sống, nên báo chí tỉnh nói chung, Đài PT-TH tỉnh nói riêng đã xây dựng các chương trình, giới thiệu về tiềm năng, bản sắc của các dân tộc bằng nhiều thể loại, hình thức khác nhau. Thời gian tới, để quảng bá, giới thiệu nhiều hơn về vùng đất Đắk Nông đa dạng về văn hóa, trữ tình về thiên nhiên, đất trời, cùng những tiềm năng về du lịch thì Đài PT-TH tỉnh tiếp tục phối hợp cùng với các đài trong khu vực thực hiện các chương trình như Nhịp sống Tây nguyên, Bản tin Tây Nguyên và duyên hải miền Trung; duy trì các chương trình mang tính tuyên truyền, giới thiệu văn hóa các dân tộc Đắk Nông đang được thực hiện.

Tiết mục văn nghệ do Tạp chí Nâm Nung trình bày

Trong tham luận của mình, ông Vũ Ngọc Tú, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Nông khẳng định: Thời gian tới, để báo chí đồng hành với sự phát triển của tỉnh Đắk Nông thì các cấp lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo cơ quan chủ quản báo chí cần tiếp tục coi trọng và phát huy vai trò của báo chí. Báo chí phải được xem như là một công cụ, phương tiện, một kênh làm công tác giám sát, phản biện phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý điều hành các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Cùng với công tác lãnh đạo thì tỉnh, cơ quan, đơn vị cần quan tâm đến nguồn nhân lực, những người trực tiếp làm ra sản phẩm là đội ngũ phóng viên, nhà báo, viên chức cơ quan báo chí. Việc nâng cao trình độ cho phóng viên, biên tập viên, đầu tư trang thiết bị, đổi mới hoạt động không thể chỉ trong một lúc và chỉ làm một lần là xong mà là công việc thường xuyên, lâu dài.

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng trao đổi, kiến nghị một số vướng mắc trong quá trình tác nghiệp

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam phát biểu những kiến nghị của mình trong quá trình tác nghiệp

Ông Phan Anh Dũng, Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Đắk Nông chia sẻ: Qua diễn đàn này, Thông tấn xã Việt Nam mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm một số vấn đề như thực hiện quy chế phát ngôn trong báo chí linh hoạt hơn, tránh trường hợp né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Báo chí tăng cường hơn nữa tính phản biện, ngoài phản ánh những cái tốt, cái đẹp thì cần nêu những cái xấu để có góc nhìn đa chiều. Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh sớm thành lập chi hội nhà báo cho phóng viên thường trú để tạo sân chơi, sinh hoạt, trao đổi nghiệp vụ; đồng thời sớm triển khai giải báo chí tỉnh để khích lệ phóng viên, nhà báo có những tác phẩm chất lượng cao…

Ông Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông trả lời một số ý kiến của phóng viên thường trú liên quan đến công tác Hội

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thời gian tới, các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, hoạt động; thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý phê bình của độc giả; phấn đấu để toàn bộ nội dung thông tin trên hệ thống báo chí của tỉnh có tính thời sự cao, phong phú, đa dạng, hấp dẫn, có tính thời sự cao.

Đại diện nhà báo, phóng viên Báo Đắk Nông tham gia chương trình gặp mặt

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ báo chí thực hiện tốt trách nhiệm của mình, nhất là khắc phục những thiếu sót mà báo chí đã nêu theo đúng định hướng, đúng quy định.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí thân tình, ấm cúng của buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc cho đội ngũ những người làm báo luôn “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, thực hiện đúng chức trách của người làm báo, thực sự là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng hoa chúc mừng các cơ quan, đơn vị báo chí

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị báo chí

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nồng ấm cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh và phóng viên, nhà báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO