Nhiều tồn tại trong hoạt động giao thông vận tải sẽ từng bước được khắc phục

Đ.D| 22/01/2015 18:09

Chiều 22/1, Sở Giao thông-Vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Theo đánh giá tại hội nghị thì trong năm 2014, với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Bộ Giao thông-Vận tải, UBND tỉnh, tập thể cán bộ công nhân viên ngành Giao Thông-Vận tải tỉnh đã nỗ lực hoàn thành nhiều chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Từ đây, công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải đã được tăng cường theo hướng sâu sát và toàn diện hơn so với các năm trước; sự phối hợp giữa các bộ, ngành và UBND các huyện, thị được thường xuyên và chặt chẽ hơn; hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh từng bước đi vào nề nếp; công tác quản lý, sửa chữa các công trình giao thông đã đi vào hướng tập trung, tránh dàn trải; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định chuyên ngành, cải cách hành chính và hoạt động thanh tra được triển khai kịp thời, bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, ngành Giao Thông-Vận tải tỉnh cũng đã thẳng thắn thừa nhận vẫn còn nhiều tồn tại, bức xúc trong hoạt động chuyên ngành cần phải đi sâu phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp để kịp thời khắc phục.

Cụ thể, năng lực, chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải tuy có tiến bộ nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; ý thức phòng, chống tiêu cực của một bộ phận cán bộ, viên chức trong ngành chưa cao.

Bên cạnh đó, lĩnh vực phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn yếu, nhất là chỉ tiêu làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa, quản lý đường bộ trong năm 2014 đạt thấp so với các năm trước.

Năng lực vận tải tuy đã tăng về số phương tiện nhưng chất lượng phục vụ chưa cao; hoạt động của các bến xe còn nhiều bất cập và công tác tổ chức kiểm tra, kiểm soát trọng tải xe chưa đạt yêu cầu đặt ra theo chỉ đạo của Bộ Giao thông-Vận tải và UBND tỉnh; chất lượng, tiến độ thực hiện một số dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn chưa cao… Ngoài nguyên nhân do hạn chế về nguồn vốn, cơ chế, thủ tục còn rườm rà..

Trong năm 2015 và những năm tiếp theo, ngoài việc triển khai đồng bộ nhóm giải pháp của ngành, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hơn nữa năng lực, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công nhân viên chức.

Ngoài ra, đơn vị cũng triển khai quyết liệt các giải pháp mang tính trọng tâm để sớm khắc phục những bất cập, hạn chế mang tính bức xúc thuộc thẩm quyền quản lý, góp phần từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, thực thi chức năng, nhiệm vụ trên lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tồn tại trong hoạt động giao thông vận tải sẽ từng bước được khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO