Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong 2/3 thời gian

Nguyễn Hiền| 25/06/2019 13:56

Sáng 25/6, cùng với hơn 900.000 thí sinh trong cả nước, trên 6.000 thí sinh của tỉnh Đắk Nông đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

ADQuảng cáo

Thí sinh tranh thủ xem lại bài trước khi thi môn Ngữ Văn

Ở môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 6.129 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 24 thí sinh. Đề thi môn Ngữ văn năm nay được hầu hết giáo viên và thí sinh đánh giá là vừa sức, sát với các đề thi mẫu nên phần lớn thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi. Bố cục đề thi hợp lý, không quá dài, phần nghị luận xã hội mang tính liên hệ thực tế cao, giúp thí sinh thể hiện được quan điểm của mình. Tại một số điểm thi như Trường THPT Gia Nghĩa, Trường THPT Chu Văn An ở thị xã Gia Nghĩa có nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trong 2/3 thời gian.

Đồ họa: Ngọc Tú

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, việc tổ chức môn thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm. Toàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Số báo danh được đánh theo số thứ tự, mỗi bàn có hai thí sinh bảo đảm khoảng cách quy định

Cũng trong sáng nay, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã dẫn đầu đoàn kiểm tra các điểm thi trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa: Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Gia Nghĩa, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng. Tại những nơi đến kiểm tra, sau khi hỏi thăm tình hình thực tế về nhân sự coi thi, công tác phối hợp trong việc giữ gìn an ninh trật tự, cơ sở vật chất, y tế, hậu cần, tình hình các thí sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên cán bộ, giáo viên, lực lượng tham gia phục vụ, bảo vệ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc, theo đúng quy định đề ra.

Cán bộ coi thi kiểm tra thẻ thí sinh dự thi

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, các hoạt động hỗ trợ của tình nguyện viên ở các điểm thi đã tư vấn, phát miễn phí nước uống, khăn lạnh...giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Cán bộ coi thi nhắc lại một số quy chế thi cho thí sinh trước giờ thi

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh điền đúng thông tin

Thời gian làm bài môn Ngữ văn là 120 phút với hình thức thi tự luận

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

Tình nguyện viên sắp xếp xe cho thí sinh dự thi

Lực lượng cảnh sát giao thông túc trực trước điểm thi

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong 2/3 thời gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO