Nhiều kỹ thuật y tế mới được triển khai, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân

Vũ Trang| 18/01/2019 18:32

Đó là đánh giá của ngành Y tế tại Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 do Sở Y tế tổ chức vào ngày 18/1.

ADQuảng cáo

Trong năm 2018, ngành Y tế đã quyết liệt triển khai việc sắp xếp, đổi mới toàn diện hệ thống y tế

Theo đó, trong năm 2018, công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn được duy trì thường xuyên. Tổng số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện là 683.332 lượt, tăng 105.077 lượt so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trung bình 86,5%, tăng 1,7%. Nhiều kỹ thuật y tế mới được triển khai tại các cơ sở y tế trên địa bàn, đáp ứng ngày càng tốt  nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Đối với hệ dự phòng, công tác phòng, chống dịch và các bệnh truyền nhiễm đã được ngành triển khai chủ động, kịp thời và hiệu quả nên tỷ lệ mắc các loại bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm. Toàn tỉnh ghi nhận có 3.902 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, giảm 386 trường hợp so với cùng kỳ. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố và phát triển. Toàn tỉnh có 40/71 trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, chiếm 56,3%.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, trong năm 2018, ngành Y tế đã quyết liệt triển khai việc sắp xếp, đổi mới toàn diện hệ thống y tế. Kết quả, sau khi sắp xếp, sáp nhập, toàn ngành đã giảm được 19 đầu mối; số phòng chức năng giảm từ 63 phòng còn 38 phòng; số khoa chuyên môn từ 110 khoa giảm còn 88 khoa. Ngoài ra, một số lĩnh vực khác như: giám định y khoa, dân số-kế hoạch hóa gia đình, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, thanh tra chuyên ngành, cải cách hành chính... cũng được duy trì và triển khai thường xuyên, hiệu quả.

Trong năm 2019, cùng với việc ổn định hệ thống tổ chức, ngành Y tế sẽ tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình y tế-dân số; tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về y tế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh; đổi mới, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kỹ thuật y tế mới được triển khai, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO