Nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế

Vũ Trang| 29/07/2016 15:26

Ngày 29/7, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ XIII để sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động nhằm giúp đỡ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Cụ thể, nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn tham gia.

Các cấp hội đã vận động được hơn 1,15 tỷ đồng và 874 ngày công, 542 kg gạo, cùng nhiều cây, con giống, giúp đỡ 446 lượt phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình.

Hoạt động ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội được đẩy mạnh, ngày càng nâng cao chất lượng. Tính đến 31/5, các cấp hội đã tín chấp mới hơn 108 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ lên 564 tỷ đồng, với hơn 18.000 hội viên, phụ nữ được vay để đầu tư phát triển kinh tế.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục triển khai hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra từ đầu năm. Trong đó, trọng tâm vẫn là thúc đẩy việc thực hiện các phong trào, hoạt động của Hội  ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hơn, góp phần đồng hành cùng với phụ nữ trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

Đặc biệt, các cấp hội  tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay nhằm giúp chị em phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO