Ngành Thuế phấn đấu thu trên 2.100 tỷ đồng

Nguyễn Lương| 14/01/2020 15:03

Sáng 14/1, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và đại diện các sở, ngành đã tham dự.

Video clip:

Đại diện nhiều sở, ngành tham dự hội nghị công tác Thuế

Trong năm 2019, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện được gần 2.700 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Trong đó, thuế, phí, lệ phí mà ngành Thuế thực hiện là hơn 2.028 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch và tăng 113,9% so với cùng kỳ. Công tác quản lý kê khai, kế toán thuế được chú trọng. Chất lượng hoạt động thanh tra, kiểm tra ngày càng được nâng cao. Trong năm, ngành Thuế đã thực hiện 403 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với người nộp thuế. Số tiền nộp vào ngân sách nhà nước qua thanh, kiểm tra là gần 10 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế tiếp tục được đẩy mạnh. Tuy nhiên, việc xử lý nợ đọng thuế không hoàn thành chỉ tiêu do Tổng Cục Thuế yêu cầu. Công tác dự báo nguồn thu, giao dự toán chưa sát với thực tế, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của Cục Thuế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương nỗ lực mà ngành Thuế đạt được trong năm 2019

Năm 2020, tổng thu ngân sách nhà nước mà HĐND tỉnh giao cho ngành Tài chính là 2.700 tỷ đồng. Trong đó, riêng thuế, phí, lệ phí giao cho cơ quan thuế thực hiện là 2.106 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương nỗ lực mà ngành Thuế đạt được trong năm qua. Năm 2020, dự báo còn nhiều khó khăn tiềm ẩn, Phó Chủ tịch tỉnh mong muốn ngay từ đầu năm, ngành Thuế đổi mới toàn diện công tác thu thuế, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính. Công tác thanh tra, kiểm tra cần được ngành Thuế chú trọng, nhằm từng bước chống thất thu thuế, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh có các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác thuế

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 25 cá nhân vì có nhiều đóng góp trong công tác thuế.

Nhiều cá nhân có thành tích trong công tác thuế nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế phấn đấu thu trên 2.100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO