Ngành Thuế khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động quản lý thuế

Nguyễn Lương| 20/07/2020 18:45

Sau khi Báo Đắk Nông đăng bài viết "Có hay không “luật ngầm” của giới thu thuế?", Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu các chi cục thuế khu vực kiểm tra, rà soát và báo cáo tình hình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh.

ADQuảng cáo

Cán bộ Chi Cục Thuế Khu vực Cư Jút-Krông Nô làm việc với hộ kinh doanh trên địa bàn

Cụ thể, ngày 15/7/2020, Cục Thuế tỉnh có văn bản yêu cầu các chi cục thuế khu vực khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo tình hình công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Các đơn vị cần tập trung làm rõ những nội dung theo như Báo Đắk Nông phản ánh, gồm: số liệu báo cáo cụ thể về số hộ, doanh thu, mức thuế, số cá nhân kinh doanh chưa đến ngưỡng phải nộp thuế; công tác quản lý thuế đối với cá nhân ngừng, nghỉ kinh doanh; tình hình quản lý đối với cá nhân mới ra kinh doanh về công tác lập bộ thuế...

ADQuảng cáo

Ngoài ra, theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, tại cuộc họp giao ban toàn ngành được tổ chức vào ngày 17/7/2020, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các chi cục thuế khu vực quán triệt kịp thời, triển khai hiệu quả việc ký bản cam kết đến toàn thể công chức, người lao động tại các đơn vị về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương công vụ đối với công chức trong ngành Thuế. Đối với các công chức, người lao động vi phạm các quy định trong bản cam kết, ngành Thuế sẽ tiến hành kỷ luật, xử lý nghiêm minh theo đúng tính chất, mức độ vi phạm. Người đứng đầu đơn vị để cá nhân xảy ra vi phạm, ngành Thuế sẽ tổ chức kiểm điểm, kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Ngày 14/7/2020, Báo Đắk Nông đăng tải bài viết "Có hay không "luật ngầm" của giới thu thuế", với nội dung nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh phản ánh cán bộ thu thuế đều có "luật ngầm", buộc họ chung chi để được bỏ qua những sai phạm, được giảm thuế hoặc để "yên thân" làm ăn. Từ đây đặt ra câu hỏi, có hay không tình trạng thất thu thuế Nhà nước đang diễn ra ở Đắk Nông?

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động quản lý thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO