Ngành Giáo dục khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong năm học mới

Nguyễn Hiền| 11/09/2019 15:14

Ngày 11/9, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức tổng kết năm học 2018-2019. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh, chúc mừng ngành Giáo dục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2018-2019 đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra, chất lượng giáo dục các bậc học từng bước được nâng lên. Bậc mầm non cơ bản duy trì được kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt trên 97%; tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường đạt 14,3%; trẻ 3 đến 5 tuổi đến trường đạt trên 83%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt trên 99%; tỷ lệ trẻ được học 2 buổi/ngày đạt trên 97%.

Tặng Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT cho các tập thể dẫn đầu các phong trào thi đua

Giáo dục bậc phổ thông xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường linh hoạt, phù hợp với địa phương, theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Các cơ sở giáo dục tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh. Chất lượng giáo dục toàn diện vùng dân tộc thiểu số được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. Các trường phổ thông dân tộc nội trú và bán trú đều tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo chuẩn kiến thức, kỹ năng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua

ADQuảng cáo

Điều đáng ghi nhận, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt cao so với các tỉnh thành trong khu vực. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh có 15 học sinh đạt giải; trong đó có 4 giải 3 và 11 giải khuyến khích. Toàn ngành đạt 1 giải nhì và 1 giải tư trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp khu vực. Giáo dục thường xuyên có nhiều hình thức nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều trung tâm có tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm học qua và mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm học mới. Trong đó, toàn ngành chú trọng khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, bảo đảm nhu cầu dạy và học ở các trường, nhất là trường mầm non. Các bậc học cần có bước chuẩn bị tích cực và hiệu quả nhằm tiến tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ khối lớp 1 trong năm học tiếp theo.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Tại lễ tổng kết, 5 đơn vị trường học đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục-Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc. UBND tỉnh cũng tặng Cờ, Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua; tặng Bằng khen cho 47 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 47 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO