Ngân hàng hỗ trợ khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19

Nguyễn Lương| 19/02/2020 08:42

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp. Do đó, các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những lĩnh vực có thể chịu ảnh hưởng nhiều như: du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu.

Trên cơ sở này, các đơn vị kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, cho vay mới… theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hệ thống tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị các tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông để có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng hỗ trợ khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO