Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cho vay đạt tổng dư nợ 1.609 tỷ đồng

Nguyễn Lương| 21/05/2015 17:04

Chiều ngày 21/5, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 44 để đánh giá tình hình hoạt động tín dụng trên địa bàn những tháng đầu năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp. Đại diện một số sở, ngành, địa phương đã tới dự.

Các đại biểu tham dự phiên họp

Theo Ban đại diện NHCSXH tỉnh thì tính đến ngày 20/5, bằng nhiều nguồn vốn từ Trung ương, địa phương, NHCSXH tỉnh đã thực hiện cho vay đạt tổng dư nợ 1.609 tỷ đồng, với trên 76.000 lượt hộ gia đình được tiếp cận vốn ưu đãi. Trong đó, nhiều chương trình có dư nợ cho vay cao như cho vay hộ nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch, vệ sinh, môi trường… Ban đại diện NHCSXH tỉnh đã không ngừng kiện toàn hệ thống các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Đến nay, toàn tỉnh có 1.424 tổ TK&VV, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa ngân hàng và người dân. Việc thực hiện ủy thác thông qua các tổ chức, đoàn thể cũng được Ban đại diện thực hiện tốt, góp phần không nhỏ trong công tác giải ngân nguồn vốn, cũng như phổ biến nhiều chính sách mới của Nhà nước đến với các hộ nằm trong diện ưu đãi.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, trong những tháng qua, hoạt động NHCSXH tỉnh còn tồn tại một số hạn chế như chất lượng hoạt động của mạng lưới Tổ TK&VV không đồng đều, thiếu tính ổn định; nợ quá hạn có chiều hướng tăng lên; công tác phối hợp giữa ngân hàng và các địa phương trong việc rà soát, xử lý đối với các hộ vay vốn rời khỏi địa phương còn hạn chế…

Trong những tháng tiếp theo, Ban đại diện NHCSXH tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó, Ban sẽ chỉ đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh tập trung rà soát, phân tích, xử lý thu hồi nợ đọng, nợ chiếm dụng tại các đơn vị có số nợ phát sinh cao. Ban sẽ phối hợp với các địa phương tăng cường theo dõi, thực hiện đánh giá, phân loại các tổ TK&VV, nhằm từng bước củng cố chất lượng hoạt động của các tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cho vay đạt tổng dư nợ 1.609 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO