“Nắn” đường khắc phục sự cố sạt trượt trên đường Hồ Chí Minh

Lê Phước| 20/03/2017 14:50

Ngày 19/3, đại diện Ban Quản lý dự án Toàn Mỹ 14 - Băng Dương (chủ đầu tư dự án BOT đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Jút và Đắk Mil (Đắk Nông)) cho biết: Đơn vị đang tiến hành thi công, khắc phục vị trí sạt trượt tại Km 1809+450 của đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Gằn (Đắk Mil) được nắn khoảng 300m về phía ta luy dương để khắc phục sự cố sạt trượt

Theo thiết kế thi công, vị trí trên sẽ được điều chỉnh về phía ta luy dương, thuộc phần đồi và đất canh tác của một số người dân địa phương với tổng diện tích khoảng 0,3 ha. Chiều dài đoạn đường bị “nắn” dài khoảng 300m, vị trí “nắn” vào sâu nhất là 3m. Chủ đầu tư dự án cũng xây dựng hệ thống rãnh thoát nước trên đỉnh đồi để cắt nước khi xảy ra mưa lớn, tránh tình trạng nước đổ dồn xuống vị trí sạt trượt cũ.

Theo chủ đầu tư, công tác thi công bắt đầu từ giữa tháng 3/2017 và hiện đang diễn ra hết sức khẩn trương. Theo ước tính, việc khắc phục sẽ kéo dài 2 tháng với tổng kinh phí thi công, xây lắp khoảng 7 tỷ đồng (chưa tính kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng).

ADQuảng cáo

Trước đó, như Báo Đắk Nông đã thông tin, vào tháng 10/2016, tại Km1809+450 đường Hồ Chí Minh đã xuất hiện vết sụt trượt sâu hơn 1m, kéo dài khoảng 20m bên phía ta luy âm của đường.

Công tác thi công đang diễn ra hết sức khẩn trương

Theo đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân gây sụt trượt là do đặc điểm của đoạn đường này có địa chất phức tạp, lớp đất yếu (đất lẫn sỏi sạn) có chiều sâu lớn và thay đổi cấu tạo liên tục. Sau những trận mưa lớn kéo dài, đoạn đường này đã xảy ra hiện tượng sụt trượt nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Sau một thời gian nghiên cứu phương án thiết kế chi tiết, chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng để thi công khắc phục sự cố.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nắn” đường khắc phục sự cố sạt trượt trên đường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO