Năm 2019, Công đoàn tỉnh xây dựng 33 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tuệ An| 14/01/2020 11:01

Ngày 14/1, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông khóa IV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2029, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Các cấp công đoàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động

Theo đánh giá, năm 2019, các cấp công đoàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tập trung cao điểm vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Thông qua “Quỹ xã hội công đoàn” đã trao 30 suất với tổng trị giá 600 triệu đồng cho chương trình “Vì đoàn viên công đoàn nghèo”. LĐLĐ tỉnh cũng đã trao kinh phí xây dựng 33 nhà “Mái ấm công đoàn”, với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, toàn tỉnh có 29.641 công nhân, viên chức, lao động nơi có tổ chức công đoàn. Toàn tỉnh vận động thành lập mới được 32 công đoàn cơ sở với 831 đoàn viên.

Bỏ phiếu tín nhiệm bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành và  Ủy viên Ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh khóa IV

Trong năm 2020, các cấp công đoàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hiểu rõ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, nhất là vấn đề việc làm, thời gian làm việc, tiền lương, tiền thưởng, để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2019, Công đoàn tỉnh xây dựng 33 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO