Mô hình trình diễn phân hữu cơ vi sinh trên cây hồ tiêu tại xã Đắk Sin

T.B| 02/10/2015 08:57

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp và Hội Nông dân xã Đắk Sin thực hiện mô hình trình diễn phân hữu cơ vi sinh EMZ – USA (FUSA) trên cây hồ tiêu.

Hộ gia đình anh Lê Tiến Mạc ở thôn 1 xã Đắk Sin được chọn làm mô hình trình diễn. Được biết, vườn tiêu của gia đình anh Mạc có diện tích 0,5 ha với 600 trụ tiêu, được gia đình anh trồng mới gần 1 năm. Là mô hình trình diễn, ngoài việc được cán bộ Hội Nông dân và Công ty phân bón hữu cơ vi sinh tư vấn hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, vườn tiêu của gia đình anh Mạc còn được bón phân vi sinh miễn phí từ khi cây bén rễ cho đến lúc thu hoạch.

Từ lúc trồng cho đến nay, qua tư vấn của Trung tâm hỗ trợ nông dân – nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam), gia đình anh đã áp dụng quy trình chăm sóc không dùng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, chỉ dùng phân chuồng và phân hữu cơ vi sinh để bón cho vườn tiêu. Đến nay, vườn tiêu của gia đình anh Mạc sinh trưởng và phát triển tốt, không bị mắc các bệnh thường gặp trên cây hồ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình trình diễn phân hữu cơ vi sinh trên cây hồ tiêu tại xã Đắk Sin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO