Liên ngành Công an - Viện KSND sơ kết 2 năm phối hợp thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013

Hồng Hoa| 04/09/2015 09:40

Ngày 3/9, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã và Công an thị xã Gia Nghĩa đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 06, ngày 2/8/2013 của liên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp-PTNT, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Theo đánh giá tại Hội nghị, qua 2 năm tổ chức thực hiện Thông tư liên tịch số 06, trên địa thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong  2 năm đã tiếp nhận 304 tin tố giác, tin báo về tội phạm, đã giải quyết 283 tin, trong đó khởi tố 188 tin, không khởi tố 80 tin, chuyển nơi khác 15 tin.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã đã chú trọng đến công tác tiếp nhận, phân loại, thụ lý, xử lý và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Các tố giác, tin báo về tội phạm được giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn có những tồn tại như: Một số vụ việc, cơ quan điều tra còn chậm ra quyết định phân công điều tra viên giải quyết, công tác phối hợp giữa các cơ quan hữu quan trong quá trình giải quyết một số tin báo còn hạn chế…

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân của những thiếu sót tồn tại và đề ra một số giải pháp khắc phục tồn tại trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên ngành Công an - Viện KSND sơ kết 2 năm phối hợp thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO