Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ

S.V| 27/03/2015 11:07

Sáng 27/3, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2015). Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các lực lượng vũ trang và các sở, ban, ngành đã đến dự.

Đ/c Cao Huy đọc diễn văn ôn lại 80 năm Ngày truyền thống của lực lượng DQTV

Tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy đã đọc diễn văn ôn lại 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV). Theo đó, trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng DQTV luôn là lực lượng vũ trang quần chúng của Đảng ở địa phương, cơ sở; góp phần đẩy mạnh chiến tranh du kích, đưa cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện lên đỉnh cao trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong thời kỳ mới, lực lượng DQTV cũng đã góp phần tích cực vào nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo vệ Tổ quốc; đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước…

Cùng với lực lượng DQTV cả nước, lực lượng DQTV Đắk Nông luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân quan tâm, nuôi dưỡng, giáo dục và đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Đại tá Võ Mịch, TUV, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục tuyên tuyên truyền sâu rộng về Luật DQTV để các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của lực lượng DQTV. Các cấp ủy Đảng cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với lực lượng DQTV; chú trọng kiểm tra, rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh các mặt tồn tại trong công tác phát triển, huấn luyện của lực lượng DQTV.

Các cơ quan, đơn vị, chính quyền cấp cơ sở cần thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy Quân sự, nhất là việc phát triển lực lượng DQTV có đủ về số lượng, chất lượng; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự; phát huy vai trò tham mưu của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tổ chức, xây dựng và hoạt động của lực lượng DQTV…

Đ/c Cao Huy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động DQTV

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO