Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân

Nguyễn Lương| 21/03/2022 13:54

Ngày 21/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên, đã tiếp hộ gia đình bà Huỳnh Thị Thống, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), để xử lý vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư.

Theo kiến nghị của bà Huỳnh Thị Thống, từ năm 2008 đến năm 2019, UBND TP. Gia Nghĩa đã ra 5 quyết định thu hồi đất của gia đình bà, với tổng diện tích 23.891 m2. Trong đó, đợt thu hồi nhiều nhất là vào ngày 18/4/2019, với diện tích 11.931 m2.

Sau khi bị thu hồi đất, bà làm đơn đề nghị UBND TP. Gia Nghĩa xem xét cho gia đình mua đất tái định cư thuộc diện đặc biệt để các thành viên trong gia đình có đất làm nhà ở. Tuy nhiên, đến nay, kiến nghị của gia đình bà vẫn chưa được giải quyết.

Bà Huỳnh Thị Thống đề nghị địa phương xem xét bố trí tái định cư theo diện đặc biệt

Tại buổi làm việc, đại diện UBND TP. Gia Nghĩa cho rằng, vợ chồng bà Thống và các thành viên khác không sinh sống trên thửa đất bị thu hồi. Thành phố cũng không thu hồi đất ở.

Theo quy định tại khoản 3, Điều 29, Quyết định 07/2015/QĐ-UBND tỉnh Đắk Nông, trường hợp của gia đình bà Thống không đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Do vậy, kiến nghị của gia đình bà Thống về việc xem xét được mua các lô tái định cư thuộc diện đặc biệt là không có cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và các bên liên quan nghe kiến nghị của bà Huỳnh Thị Thống tại buổi tiếp công dân

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị, Sở TNMT chủ trì làm việc với UBND TP.Gia Nghĩa, các đơn vị liên quan xác minh hoàn cảnh gia đình bà Huỳnh Thị Thống.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu Sở TNMT chủ trì xem xét, trả lời vụ việc cho bà Huỳnh Thị Thống

Các đơn vị rà soát kỹ lưỡng quy định, chính sách, Luật Đất đai tại thời điểm thu hồi đất của gia đình. Trên cơ sở này, các bên cùng thống nhất, đề xuất giải pháp trình kịp thời cho UBND tỉnh giải quyết theo hướng hài hoà, đúng quy định của pháp luật.

Chậm nhất đến ngày 30/4/2022, các bên liên quan phải trả lời kết quả xử lý, giải quyết cho gia đình bà Thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO