Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp 3 hộ dân khiếu nại về đất đai ở Đắk Song

Song Việt| 23/05/2018 14:18

Ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng chủ trì buổi tiếp và làm việc với 3 hộ dân khiếu nại về đất đai ở Đắk Song. Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và UBND huyện Đắk Song cùng tham dự buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đã lắng nghe ý kiến trình bày của bà Phạm Thị Thành, trú tại thôn Thuận Hải, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) về các nội dung: Đề nghị UBND huyện Đắk Song thu hồi diện tích đất cấp cho Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Thuận Hạnh, để giao cho gia đình bà sử dụng; Đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà với 17 hộ dân khác trên địa bàn.

Bà Hoàng Thị Sen, trú tại thôn 3, xã Thuận Hà (Đắk Song) trình bày nội dung: Kiến nghị xử lý, giải quyết việc UBND huyện Đắk Song cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân khác lấn sang phần đất của gia đình bà.

Bà Đoàn Thị Hiên, cũng trú tại thôn 3, xã Thuận Hà, trình bày: Đề nghị UBND huyện Đắk Song thu hồi đất của ông Trần Văn Dương (trú cùng địa phương) để trả lại cho gia đình bà; Đề nghị UBND huyện Đắk Song thu hồi số tiền đã bồi thường cho ông Dương khi thu hồi đất và trả lại cho gia đình bà.

Đại diện các hộ dân trình bày ý kiến với lãnh đạo tỉnh

Sau những ý kiến phản ánh của các hộ dân, lãnh đạo UBND huyện Đắk Song và một số cơ quan, đơn vị liên quan đã trình bày, giải trình về kết quả xử lý, giải quyết. Các kiến nghị của 3 hộ dân đều đã được UBND huyện Đắk Song kiểm tra, xử lý và ban hành các quyết định giải quyết theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, do người dân chưa đồng tình với các quyết định xử lý đó nên tiếp tục khiếu nại lên cấp trên... Do đó, UBND huyện Đắk Song cũng như các đơn vị liên quan đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, cách ngành vào cuộc xử lý, giải quyết dứt điểm, tránh để vụ việc kéo dài, phức tạp.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng ghi nhận toàn bộ ý kiến phản ánh của các hộ dân. Các cơ quan, đơn vị chức năng sớm vào cuộc xử lý, giải quyết bảo đảm khách quan, đúng luật, bảo vệ được lợi ích chính đáng của nhân dân. Các cơ quan, đơn vị liên quan cần phải xem xét lại toàn bộ hồ sơ pháp lý vụ việc và lấy các căn cứ quy định pháp luật hiện hành để tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định giải quyết cho người dân theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp 3 hộ dân khiếu nại về đất đai ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO