Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Hoàng Hoài| 22/08/2016 16:40

Ngày 22/8, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh để nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh báo cáo tình hình tại buổi làm việc

Theo báo cáo, các cấp hội phụ nữ đã bám sát Nghị quyết Hội LHPN Việt Nam khóa XI để tổ chức triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Các hoạt động trọng tâm được chú trọng triển khai, vận động nguồn lực và linh hoạt, sáng tạo về cách làm, bước làm và đạt những kết quả tích cực.

Cụ thể, các cấp hội vận động đóng góp xây dựng được 3 căn nhà Mái ấm tình thương, tặng 542kg gạo, 796 lít dầu, hàng trăm cây, con giống và trên 1,1 tỷ đồng… cho phụ nữ nghèo. Hoạt động Quỹ xã hội tiếp tục được triển khai hiệu quả, đến nay đã có 207 nhóm tiết kiệm-tín dụng được thành lập, với 3.429 thành viên tham gia.

Công tác xây dựng tổ chức hội được chú trọng, toàn tỉnh phát triển mới 306 hội viên, nâng tổng số lên 76.515 hội viên. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội chiếm 16,67%; đại biểu HĐND cấp tỉnh chiếm 20,75%; đại biểu HĐND cấp huyện chiếm 21,75%; đại biểu HĐND cấp xã chiếm 23,71%...

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021, đến nay, 71/71 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. Hội LHPN các huyện, thị xã đang tích cực chuẩn bị để tiến hành đại hội, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.

Tại buổi làm việc, Hội LHPN tỉnh kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Thông tư số 49 của Bộ Tài chính về hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí hoạt động của chi hội thuộc các tổ chức chính trị, xã hội ở các xã đặc biệt khó khăn.

Các ban ngành liên quan phối hợp, tham mưu sớm ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh trong thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ. UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí nhân rộng các mô hình hiệu quả cũng như tạo điều kiện để Hội tiếp cận nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài về hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, cải thiện đời sống phụ nữ…

Lãnh đạo UBND tỉnh biểu dương những đóng góp quan trọng của phụ nữ vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn biểu dương những đóng góp quan trọng của phụ nữ vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.  Tuy nhiên, các cấp hội phụ nữ vẫn còn những hạn chế nhất định như chưa phát huy tốt vai trò của mình trong quản lý nhà nước, phản biện xã hội cũng như trong tuyên truyền, vận động, giải quyết các các vụ việc tại cơ sở. Thời gian tới, cùng với việc đào tạo cán bộ phụ nữ các cấp để tham gia cấp ủy, chính quyền, các cấp hội cần chú ý, nâng cao vai trò tổ chức hội cơ sở trong công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng. Việc xây dựng đề án sử dụng Trung tâm giới thiệu việc làm phụ nữ cần được chú trọng để tránh lãng phí. Sở Tài chính xây dựng tờ trình bổ sung kinh phí hoạt động cho Hội trong tháng 8; đồng thời soát xét lại định mức kinh phí hoạt động của hội cơ sở cũng như đề xuất việc mua máy tính, máy in, quỹ khen thưởng. Các sở, ngành liên quan cần mạnh dạn giao các dự án phù hợp để Hội phụ nữ thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO