Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an

Phan Tuấn| 22/09/2014 16:22

Chiều 22/9, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành có liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an do Đại tá Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an dẫn đầu về thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã thông báo với đoàn về công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 1/1/2012 đến 31/8/2014, trên địa bàn tỉnh có 879 lượt người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp và 5590 lượt người nước ngoài đang cư trú tại địa phương, không thuộc diện do các cơ quan, tổ chức mời…

Thời gian qua, tỉnh đã ban hành 75 văn bản; đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra 12 đợt, 40 lượt đơn vị trên lĩnh vực quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài. Nhìn chung, công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, lao động người nước ngoài cơ bản theo đúng quy định pháp luật, khắc phục được tình trạng lao động không phép, không đúng mục đích nhập cảnh cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu đưa lao động vào làm việc.

Tuy nhiên, do là tỉnh biên giới, địa bàn trải rộng nên công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Một số cơ quan, đơn vị còn chưa tuân thủ nguyên tắc mời, đón, bảo lãnh người nước ngoài đến làm việc trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, một số lao động nước ngoài không tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam, tự ý xác nhận hồ sơ tư pháp, “lách luật” để không phải kê khai và xin cấp phép lao động hoặc hoạt động trái mục đích nhập cảnh… Đơn cử như có 29 vụ, 55 người, 10 tổ chức người nước ngoài hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và vi phạm pháp Luật Xuất, nhập cảnh tại địa phương.

Sau khi nghe thông báo tình hình của tỉnh, Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an đã công bố quyết định thanh tra một số đơn vị, doanh nghiệp như: Sở Nội vụ, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Công ty Tấn Lữ Thiên Tân… Việc thanh tra sẽ bắt đầu từ ngày 23/9 để có cơ sở đánh giá chính xác, đầy đủ về tình hình quản lý Nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO