Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia

Phan Tân| 16/05/2019 16:46

Sáng 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy chủ trì tiếp và làm việc với bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Giám đốc Thương mại cấp cao-Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia trực thuộc Đại sứ quán Australia tại Hà Nội.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy mong muốn Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia có nhiều hoạt động thúc đẩy sự hợp tác phát triển với tỉnh Đắk Nông

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy hoan nghênh và thông tin tới bà Nguyễn Quỳnh Hoa một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế -xã hội, lợi thế của Đắk Nông. Theo đó, với mục tiêu tạo sự phát triển mang tính đột phá về kinh tế, Đắk Nông đang tập trung vào 3 định hướng chính là tổ hợp công nghiệp bô xít  nhôm-sắt xốp; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch để trở thành trung tâm công nghiệp bô xít - nhôm - sắt của cả nước. Với  tiềm năng khí hậu, đất đai, cảnh quan và văn hóa, tỉnh Đắk Nông cần sự hợp tác, hỗ trợ của Australia, nhất là các doanh nghiệp Australia trên các lĩnh vực khai thác, chế biến quặng bôxít; điện phân nhôm; năng lượng tái tạo; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng; đào tạo lao động và dạy nghề. Vì vậy, sau chuyến làm việc này, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia có nhiều hoạt động thúc đẩy sự hợp tác phát triển giữa 2 nước Việt Nam và Australia, trong đó có Đắk Nông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy giới thiệu và tặng một số đặc sản của tỉnh Đắk Nông tới bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Giám đốc Thương mại cấp cao-Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia

Cùng với cảm ơn sự đón tiếp cởi mở, tình cảm của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Quỳnh Hoa cho biết, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia là cơ quan hỗ trợ các doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Australia trong phát triển thương mại và đầu tư, nhất là ở các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ, thực phẩm, tài nguyên khoáng sản, phát triển hạ tầng tài chính thương mại và giáo dục đào tạo. Bên cạnh thông tin cung cấp tại buổi làm việc, đoàn cũng đã tìm hiểu một số nội dung về cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đối với nhà đầu tư nước ngoài, tình hình quy hoạch sử dụng đất, thủ tục hành chính, vấn đề môi trường khi phát triển công nghiệp…Vì vậy, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia sẽ cố gắng thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung và giữa tỉnh Đắk Nông với các doanh nghiệp, địa phương của Australia nói riêng để có thể phát huy được tiềm năng, lợi thế của mỗi bên trong quá trình phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO