Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2020

Tuệ An| 06/05/2020 21:17

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564, trong 2 ngày 5-6/5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, chùa Pháp Hoa, chùa Hoa Khai và Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chúc quý thượng tọa, đại đức, tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử trong tỉnh đón một mùa Phật đản an vui và tràn đầy hạnh phúc, ý nghĩa.

Thăm và chúc mừng Lễ Phật đản Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Nông tại chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin nhanh về công tác ứng phó với dịch bệnh Covid-19 của tỉnh trong thời gian qua. Đến thời điểm này, Việt Nam đã cơ bản khống chế, đẩy lùi được dịch bệnh. Đây là thành quả của sự vào cuộc quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, trong đó có sự đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Các cơ sở thờ tự không chỉ dừng các hoạt động tôn giáo mà còn chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động bà con phật tử thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng như có nhiều việc làm thiện nguyện như tặng khẩu trang, nước sát khuẩn tay, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con khó khăn do ảnh hưởng Covid-19...

Thăm và chúc mừng Lễ Phật đản tại chùa Hoa Khai ở xã Đạo Nghĩa (Đắk R'lấp)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng mong muốn, các vị chức sắc, tăng, ni, cùng bà con phật tử tiếp tục phát huy tinh thần “Hộ quốc, an dân” tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như góp sức chăm lo các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…,góp phần cùng tỉnh và cả nước thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Thăm và chúc mừng Lễ Phật đản tại Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên (Đắk Song)

Thượng tọa Thích Quảng Hiền, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã bày tỏ lòng cảm ơn, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, trong đó có Phật giáo được hoạt động đúng pháp luật trong thời gian vừa qua. Sự quan tâm này chính là nguồn động lực để Phật giáo trong tỉnh tiếp tục gắn kết, đồng hành, xây dựng Đắk Nông ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Thực hiện nghi thức tắm Phật

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn, các chức sắc, tăng, ni cùng bà con phật tử tiếp tục phát huy tinh thần “Hộ quốc, an dân”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO