Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp

Phan Tuấn| 28/08/2015 13:35

Ngày 28/8, Sở Tư pháp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015).

Diễn văn tại lễ kỷ niệm nêu rõ, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước, ngành Tư pháp Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trong quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng và hoàn thiện bộ máy Nhà nước. 

Trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp đối với ngành Tư pháp

Cùng với ngành Tư pháp cả nước, trong những năm qua, ngành Tư pháp tỉnh Đắk Nông đã có sự phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, không ngừng đổi mới lề lối làm việc, phương pháp lãnh đạo, quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Tiến trình cải cách hành chính, cải cách tư pháp, công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, theo dõi thi hành án pháp luật, xử lý vi phạm hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, bổ trợ tư pháp… được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý hướng mạnh về cơ sở, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân.

 Với những kết quả đã đạt được, trong nhiều năm qua, Sở Tư pháp được Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Cờ đơn vị vững mạnh tiêu biểu; năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.        

Nhân dịp này, 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Tư pháp đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO