Kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam: “Thiêng liêng mái ấm gia đình”

Phan Tuấn| 28/06/2016 13:59

Tối 27/6, tại huyện Đắk Mil, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2016).

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các gia đình văn hóa tiêu biểu và đông đảo nhân dân trên địa bàn đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi lễ

Với chủ đề “Thiêng liêng mái ấm gia đình”, buổi lễ đã gửi gắm những thông điệp quý báu về gia đình như: Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; xây dựng nhân cách con người Việt Nam từ truyền thống tốt đẹp trong gia đình; gia đình là tế bào của xã hội, thành trì của Tổ quốc; xây dựng môi trường văn hóa gia đình - cộng đồng - xã hội lành mạnh…

Các gia đình giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc

Đặc biệt, tại buổi lễ đã diễn ra tọa đàm giao lưu, học tập những kinh nghiệm trong việc giữ gìn gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người của các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Qua giao lưu, thông điệp mà các gia đình đưa ra, đó là mỗi thành viên cần luôn biết chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, cùng có trách nhiệm với gia đình. Các gia đình còn tham gia trò chơi  “tâm đầu – ý hợp”, thể hiện sự hiểu nhau về tâm tư, tình cảm và sinh hoạt trong tổ ấm gia đình.

Các gia đình thể hiện khả năng ca hát chào mừng lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Gia đình là điều tuyệt vời nhất, là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Cho dù có đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay về. Bởi vậy, Ngày Gia đình Việt Nam là cột mốc quan trọng để mỗi người hướng về cội nguồn, về những người thân yêu, qua đó, nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. Mỗi người, mỗi gia đình có dịp để hiểu nhau hơn, chia sẻ và có trách nhiệm với gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể… cần tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cá nhân, cộng đồng về tầm quan trọng, vị trí, vai trò của gia đình. Nội dung và phương pháp truyền thông về gia đình cần có sự đổi mới, góp phần  nâng cao sự hiểu biết của người dân về luật Hôn nhân và gia đình, luật Phòng, chống bạo lực gia đình, luật Bình đẳng giới…

Các gia đình tham gia trò chơi “tâm đầu - ý hợp”

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam: “Thiêng liêng mái ấm gia đình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO