Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường tránh đô thị Gia Nghĩa

Hồng Thoan| 09/06/2016 14:09

Chiều 9/6, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đi thực tế kiểm tra tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án đường tránh đô thị Gia Nghĩa.

Theo đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số điểm còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng tại xã Quảng Thành, Đắk R’moan, phường Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Trung. Đến nay, dự án vẫn còn 48 hộ thuộc các tuyến chính, phần mở rộng, dẫn dòng cống, đường dân sinh, đào sâu, đắp cao chưa bàn giao mặt bằng.

Đoàn kiểm tra tại tuyến chính ở  thôn Tân Bình, xã Đắk R’moan

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Trương Thanh Tùng và Đoàn công tác đã nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng.  Đồng chí yêu cầu tập trung làm nhanh, gọn công tác giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thành. Những nguyện vọng chính đáng của người dân, các cơ quan chức năng, thị xã Gia Nghĩa phải nhanh chóng giải quyết, những trường hợp nào đã làm đúng các thủ tục pháp lý mà dân vẫn kiên quyết không bàn giao thì áp dụng biện pháp cưỡng chế để đảm bảo tiến độ dự án.

Được biết, Dự án đường tránh thị xã Gia Nghĩa có chiều dài hơn 19 km, được đấu nối từ quốc lộ 14 (km 838+879) đến quốc lộ 28 (km 172+350), có tổng mức đầu tư là 1.215 tỷ đồng. Dự án do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Liên doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc và Công  ty Cổ phần Xây dựng Cường Thịnh Thi trúng thầu thi công. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2016. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tiến độ thi công dự án còn rất chậm. Nguyên nhân chính là do còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường tránh đô thị Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO