Kích hoạt lại các hoạt động kinh tế-xã hội nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ

Tin ảnh: Ngô Đồng| 30/04/2020 08:36

UBND tỉnh vừa có Công văn số 2117 ngày 29/4/2020 về triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Thúc đẩy các hoạt động kinh tế-xã hội phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải luôn luôn sẵn sàng ở mức cao nhất trong công tác phòng, chống dịch; kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, cách ly tất cả những người nhập cảnh đến tỉnh một cách phù hợp và người bị nhiễm bệnh; nhanh chóng phát hiện ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động xây dựng phương án giám sát y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đến tỉnh mà không phải cách ly tập trung 14 ngày.

Với tinh thần thực hiện “mục tiêu kép”, toàn tỉnh chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh tế-xã hội phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương; có phương án tổ chức lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhất là hoạt động xuất nhập khẩu, cung cầu hàng hóa, sản phẩm thiết yếu, tạo điều kiện phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân.

ADQuảng cáo

Việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ cần phải bảo đảm công khai minh bạch, kịp thời, chính xác và hoàn thành việc hỗ trợ đối với người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trước ngày 30/4/2020.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố rà soát lại năng lực các khu cách ly tập trung, cải thiện cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung đối với công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước đến tỉnh trong thời gian tới (nếu có) bảo đảm an toàn.

Sở Giao thông Vận tải căn cứ diễn biến dịch, nhu cầu đi lại của người dân, có văn bản hướng dẫn việc bảo đảm an toàn và quyết định việc tăng dần tần suất các chuyến giao thông công cộng.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn cụ thể công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn việc mở lại các hoạt động du lịch nội địa, lưu ý việc bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch và không tập trung đông người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt lại các hoạt động kinh tế-xã hội nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO