Khởi động Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên cấp tỉnh

Thanh Nga| 16/09/2014 15:58

Ngày 16/9, Ban quản lý Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên-tỉnh Đắk Nông (thuộc Sở Kế hoạch-Đầu tư) đã phối hợp với Ban điều phối Trung ương giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tổ chức Hội nghị khởi động Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên (GNKVTN) cấp tỉnh.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 4 huyện thuộc vùng dự án đã tham dự.

Dự án GNKVTN nhằm mục tiêu nâng cao mức sống thông qua cơ hội cải thiện sinh kế ở các xã nghèo trong vùng hưởng lợi. Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 5 năm (từ 2014-2018) cho 130 xã thuộc 6 tỉnh gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 165 triệu USD, tương đương 3.465 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Dự kiến sẽ có khoảng 540.000 người được hưởng lợi từ dự án.

ADQuảng cáo

Đối với Đắk Nông, toàn tỉnh sẽ có 20 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của 4 huyện là Krông Nô, Đắk Song, Đắk Glong và Tuy Đức sẽ được đầu tư vốn. Tổng mức đầu tư của dự án trên địa bàn tỉnh dự kiến 20,1 triệu USD, trong đó khoảng 80% vốn được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cấp xã và thôn, bon, phát triển sinh kế bền vững, phát triển hạ tầng cơ sở kết nối cấp huyện, nâng cao năng lực và truyền thông.

Một trong những mục tiêu quan trọng của dự án, đó là sẽ tạo điều kiện cho các thành viên tham gia dự án cải thiện sinh kế, nâng cao mức sống, trong đó tối thiểu có 75% hộ nghèo và cận nghèo và 50% hộ dân tộc thiểu số được đảm bảo an ninh lương thực, đa dạng hóa sinh kế cũng như kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hiện nay, tỉnh đang củng cố, kiện toàn nhân sự và dự kiến trong 18 tháng tới sẽ đầu tư 92,25 tỷ đồng để thực hiện dự án, trong đó xây dựng 43 công trình và 15 mô hình về chăn nuôi, trồng trọt. Từ nay đến cuối năm, dự án sẽ tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể của dự án, đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm dự án và các thành viên cũng như bắt đầu xây dựng một số công trình, mô hình tại các huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã đề nghị các huyện, xã nằm trong vùng được hưởng lợi cần tăng cường phối hợp cùng với tỉnh thực hiện tốt dự án, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO