Khắp nơi nô nức khai giảng năm học mới

Nhóm PV| 05/09/2016 17:04

Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, trên 160.600 học sinh các cấp trong toàn tỉnh đã nô nức tựu trường, chính thức bước vào năm học mới 2016-2017. Trong không khí hân hoan, phấn khởi, thầy cô giáo, học sinh các trường đã vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương đến dự lễ khai giảng và đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thầy, cô giáo và học sinh trong cả nước.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

* Toàn tỉnh đầu tư trên 144 tỷ đồng cho cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, năm học 2016-2017, từ bậc mầm non đến phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, toàn tỉnh có 382 trường, 5.278 lớp, với 160.619 học sinh; tăng 10 trường, 154 lớp và 3.282 học sinh so với năm học trước.

Toàn tỉnh có trên 11.123 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó, có trên 8.770 giáo viên đứng lớp đều đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng để đáp ứng nhu cầu về trường, lớp học, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, tỉnh đã đầu tư trên 144 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất; trong đó xây mới 165 phòng học kiên cố với tổng kinh phí trên 74 tỷ đồng, nâng tổng số phòng học kiên cố trong toàn tỉnh lên 2.677 phòng.

Từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động xã hội hóa, các trường học cũng được đầu tư trên 21 tỷ đồng để tu sửa, xây dựng các hạng mục phụ trợ. Các địa phương cũng đã xây dựng được 27 công trình vệ sinh, nước sạch. Cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, ngành giáo dục cũng đã đầu tư trên 38 tỷ đồng trang bị sách giáo khoa, các thiết bị trường mầm non và tin học.

Video clip:

Trong năm học 2016-2017, để phát huy những kết quả đạt được, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm hướng đến mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cụ thể như rà soát và quy hoạch lại mạng lưới cơ sở giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất; nâng cao chất lượng đội ngũ; đẩy mạnh phân luồng và hướng nghiệp; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

* Đng chí Lê Din thăm, tng quà Trưng tiu hc Nguyn Văn Bé

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017, ngày 5/9, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé ở xã Đắk Sắk ( Đắk Mil).

Đồng chí Lê Diễn tặng quà cho Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé

Đồng chí Lê Diễn động viên, mong muốn thầy và trò nhà trường nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của địa phương. Đồng chí Lê Diễn đã tặng nhà trường 1 bộ máy vi tính, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phát biểu của đồng chí Lê Diễn:

* Thị xã Gia Nghĩa có 36 trường học các cấp, với 435 lớp và 13.838 học sinh

* Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng phấn đấu trở thành trường trọng điểm của tỉnh

Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) đã vinh dự được đón đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự lễ khai giảng.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới

Năm học vừa qua, với sự cố gắng của thầy và trò, trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn trường có 421 học sinh thì có hơn 57,3% học sinh đạt danh hiệu khá, giỏi; tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 97%; 63% học sinh đậu đại học và cao đẳng; 6 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh…

Học sinh Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng bước vào năm học mới với khí thế mới

Trong năm học mới, với trên 400 học sinh, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng quà Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà nhà trường đạt được trong sự nghiệp “trồng người”. Đồng chí đề nghị, trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong năm học mới. Trường cần đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Các em học sinh ra sức học tập, rèn luyện để tạo dựng hành trang vững chắc về tri thức và đạo đức. Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa để xây dựng Trường Phổ thông DTNT N’Trang Lơng đạt chuẩn quốc gia và trở thành một trong những  trường trọng điểm, chất lượng cao của tỉnh.

Phát biểu của đồng chí Ngô Thanh Danh:

Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Đắk Nông trao học bổng cho các em học sinh

* Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng. Trong năm học vừa qua, với việc tích cực đổi mới dạy học cũng như kiểm tra đánh giá, nhà trường đã cơ bản hoàn thành được các mục tiêu đề ra. Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đã giúp nhà trường triển khai được nhiều nội dung theo phương pháp dạy học mới, trong đó chú trọng kết hợp day học lý thuyết kết hợp với thực hành. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã giúp nhà trường tiếp tục dẫn đầu trong khối THPT toàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh dự khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã đạt được. Trong năm học mới, nhà trường cần đẩy mạnh nâng cao công tác đào tạo mũi nhọn, tăng số lượng đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường học tập thân thiện, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao kỹ năng sống cho học sinh, nhất là tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số.

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Bốn:

Đồng chí Nguyễn Bốn đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Đồng chí Nguyễn Bốn tặng quà Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Đắk Nông tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Đắk Nông tặng quà Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Năm học 2015-2016, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh có 98% học sinh đạt hạnh kiểm đạt loại tốt, không có học sinh hạnh kiểm trung bình. Học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm trên 99%; trong đó học lực giỏi chiếm gần 50%. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, nhà trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100%. Toàn trường có trên 330 lượt học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. 100% học sinh thi và đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Năm học 2016-2017, toàn trường có 630 học sinh ở các khối lớp.

Theo thống kê, năm học 2016-2017, toàn thị xã có 36 trường học các cấp với 435 lớp và 13.838 học sinh, tăng trên 800 học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh, từ các nguồn vốn khác nhau, thị xã đã đầu tư xây mới 20 phòng học kiên cố, nâng tổng số phòng học kiên cố trong toàn thị xã lên 309 phòng.

Từ nguồn ngân sách địa phương, thị xã đã đầu tư trên 1,8 tỷ đồng để tu sửa, cải tạo 25 phòng học xuống cấp và trên 2,5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học như bàn ghế, thiết bị tin học.

Nhiều trường thực hiện xã hội hóa để hoàn thiện hệ thống sân trường, tường rào. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được chú trọng bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

* “Ngày hội đến trường của bé” ở Trường mầm non Tân Lập Thành

Hòa chung với không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, “Ngày hội đến trường của bé” ở Trường mầm non Tân Lập Thành tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) diễn ra sôi nổi và ý nghĩa.

Tiết mục văn nghệ của các bé Trường mầm non Tân Lập Thành

Ngay từ sáng sớm, nhiều cha mẹ học sinh đã đưa con đến trường. Chị Nguyễn Thị Lục, mẹ của bé Bùi Minh Thư, lớp Mầm cho biết: “Mặc dù hàng ngày phải đi làm, nhưng năm nay con mới vào mầm non nên tôi sắp xếp thời gian và chuẩn bị chu đáo để đưa con đến trường dự lễ khai giảng. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn, nhưng nghiêm trang. Các cháu nhỏ rất vui khi được xem các tiết mục văn nghệ, trò chơi do cô và trò của trường biểu diễn”.

Các bé chơi trò chơi đi chợ trong ngày khai giảng

Năm học này, Trường mầm non Tân Lập Thành có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 181 trẻ, được chia thành 6 lớp học với các khối Mầm, Chồi, Lá.

Đông đảo cha mẹ cùng con đến dự lễ khai giảng từ sáng sớm

* Krông Nô, bảo đảm cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu năm học mới

Sáng 5/9, 660 học sinh và 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Nam Đà (Krông Nô) hân hoan tổ chức khai giảng năm học 2016-2017.

Năm học 2016-2017, toàn huyện Krông Nô có 19.393 học sinh ở các cấp học, với trên 1.300 cán bộ, giáo viên tại 48 trường. Để bảo đảm cơ sở vật chất cho năm học mới, huyện đã đầu tư xây dựng thêm 35 phòng học kiên cố.

Học sinh Trường Trường THCS Nam Đà biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới

Ngoài ra, các nhà trường còn được đầu tư thêm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy các môn tin học, ngoại ngữ với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; mua sắm, trang bị bàn ghế cho bậc mầm non, tiểu học gần 500 triệu đồng. Với số phòng học hiện có của các bậc học đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu tổ chức các hoạt động dạy và học trên địa bàn huyện.

Học sinh Trường THCS Nam Đà khai giảng năm học mới

Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục huyện Krông Nô tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc tập trung rà soát, hoàn thiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, phấn đấu ngày càng có thêm nhiều trường học đạt chuẩn quốc gia…

Trường THCS Nam Đà tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

Năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, cùng nhau nỗ lực trong công tác dạy và học. Cụ thể, toàn trường có 55,33% học sinh đạt loại khá giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 96,2% và 131 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Trường đã đóng góp nhiều thành tích cho giáo dục của huyện. Năm học mới, trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành Giáo dục.

* Chư Jút, tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn, đáp ứng tốt nhất cho năm học mới

Tưng bừng đón chào năm học mới, 186 học sinh và 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Phổ thông DTNT Chư Jút (Chư Jút) đã hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017.

Trường Phổ thông DTNT Chư Jút trao học bổng các em học sinh nghèo học giỏi của Trường

Bước vào năm học mới, nhà trường tích cực  nâng cao hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng tạo về tự học, tự làm”.

ADQuảng cáo

Trường sẽ tập trung những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn và nghiên cứu khoa học một cách thiết thực, bền vững, thu hút học sinh dân tộc thiểu số có học lực  khá, giỏi vào trường.

Em Hoàng Thị Hoa, học sinh lớp 6 cho biết: "Bước vào năm học mới, là năm học cuối cấp, em rất phấn khởi và xác định mình cần phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để phấn đấu đạt thành tích cao, sau này trở thành một công dân tốt, đáp ứng sự mong mỏi của thầy cô và gia đình"…

Học sinh Trường Tiểu học Trần Phú thị trấn Ea’ T’ling (Chư Jút) biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới

Trong năm học vừa qua, toàn trường có 60% học sinh đạt loại khá giỏi; trong đó có 22 em đạt học sinh giỏi toàn diện. Trường xếp thứ 3 toàn đoàn thi học sinh giỏi Olympic cấp tỉnh, với 11 huy chương; 2 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 9 học sinh giỏi cấp huyện; 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp. Trường đã đóng góp trong công tác giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng xa.

Phụ huynh thị trấn Ea T’ling (Chư  Jút) đưa con em đến trường khai giảng

Theo thống kê, năm học 2016-2017, toàn huyện Chư Jút có khoảng 23.000 học sinh ở các cấp học, tham gia học tại 47 trường, với trên 1.473 cán bộ, giáo viên. Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư trên 4,8 tỷ đồng để xây dựng mới và sửa chữa hệ thống phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ...

Ngay từ sáng sớm, học sinh thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đã nô nức đến trường dự khai giảng

Huyện cũng tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn khác để đáp ứng tốt nhất cho năm học mới. Các trường trên địa bàn đã triển khai tu sửa phòng học, dọn dẹp vệ sinh, tuyển sinh và phân lớp, kịp thời đáp ứng nhu cầu giáo dục.

Trong năm học này, ngành Giáo dục huyện tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc tập trung rà soát, hoàn thiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên để phấn đấu tăng thêm trường học đạt chuẩn quốc gia…

* Đắk Glong khai giảng năm học mới

Năm học 2016-2017, huyện Đắk Glong có gần 16.000 học sinh và 849 giáo viên từ bậc mầm non đến bậc trung học cơ sở. Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư xây dựng thêm 26 phòng học kiên cố, 10 phòng bán kiến cố và nhiều công trình phụ trợ cho các trường học trên địa bàn.

Các em học sinh Trường THPT Đắk Glongvới tiết mục múa hiện đại

Huyện cũng đầu tư 1,7 tỷ đồng để mua sắmg bàn ghế học sinh, đồ dùng dạy học; cấp phát trên 12.000 cuốn sách giáo khoa, 126.000 cuốn vở viết cho học sinh cấp trên địa bàn huyện. Huyện phấn đấu nâng cao tỷ lệ giáo viên, học sinh giỏi; giảm thiểu tỷ lệ học sinh bỏ học; xây dựng một số trường học đạt chuẩn quốc gia…

Hòa chung không khí khai giảng trong huyện, sáng ngày 5/9, tập thể thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Đắk Glong đã hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 và kỷ niệm 10 năm thành lập trường. Lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, địa phương và nhiều phụ huynh, cựu học sinh đã đến chung vui với trường.

Học sinh Trường THPT Đắk Glong dự lễ chào cờ

Trường THPT Đắk Glong được thành lập ngày 3/7/2006, với chỉ 3 giáo viên phụ trách 4 lớp học gồm 160 học sinh. Đến nay, trường có 13 lớp học, 530 học sinh và 38 cán bộ, giáo viên. Nhờ tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy, nên hàng năm, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp của trường luôn đạt và vượt so với mặt bằng chung của tỉnh.

Trong 5 năm gần đây, tỷ lệ học sinh của trường đậu tốt nghiệp luôn đạt trên 87%, có năm đạt 100%; số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cũng đạt trên 30% mỗi năm. Năm học 2015 -2016, toàn trường có 3 giáo viên chủ nhiệm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Toàn trường có 12 học sinh xếp loại học lực giỏi, 208 em xếp loại khá, tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt 91 %.

* Năm học mới, huyn Đắk Mil có 56 trường học, với hơn 27.000 học sinh

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã vinh dự được đón đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chung vui trong ngày khai giảng năm học mới 2016-2017.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) dự lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi toàn trường đạt hơn 52%. Tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt 94,35%. Đặc biệt, liên tục trong hai năm học gần đây, trường có 2 lớp có tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt 100%.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng tích cực học tập, nghiên cứu và tự trau dồi để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhiều giáo viên đã đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện.

Trong năm học mới, với gần 830 học sinh, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đồng chí Lê Diễn đánh trống khai trường tại Trường THPT Nguyễn Du

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Diễn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được. Đồng chí đề nghị, trong năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ hơn nữa, trong đó, quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Cùng với việc chú trọng đào tạo, bồi bưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trường cần quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, chế độ đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Đồng chí cũng động viên các em học sinh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân gương mẫu, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Lê Diễn tặng quà Trường THPT Nguyễn Du

Nhân dịp này, thay  mặt Tỉnh ủy, đồng chí Lê Diễn đã trao tặng cho tập thể nhà trường một máy vi tính phục vụ công tác dạy và học. Cũng tại lễ khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Đắk Nông... đã trao tặng 56 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Cùng ngày, 56 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Đắk Mil tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, với hơn 27.000 học sinh tham gia.

Để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, toàn huyện đã tập trung đầu tư xây dựng mới 12 phòng học kiên cố, sửa chữa và nâng cấp 20 phòng học cùng nhiều công trình vệ sinh, nước sạch, nhà chức năng với tổng kinh phí khoảng 4 tỷ đồng.

Địa phương cũng đã hoàn thành cấp sách giáo khoa và vở viết cho hơn 8.500 học sinh dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách, học sinh vùng khó khăn với tổng kinh phí gần 2,3 tỷ đồng.

* Đắk Song có hơn 18.100 học sinh bước vào năm học mới

Sáng 5/9, với sự tham dự của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo huyện Đắk Song, hơn 1.100 học sinh và 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Đắk Song, thị trấn Đức An (Đắk Song) đã lễ khai giảng năm học 2016-2017 trong không khí vui tươi, đầm ấm và tiết kiệm.

Đông đảo học sinh trường THPT Đắk Song tham dự lễ khai giảng năm học 2016-2017

Thời gian qua, nhà trường đã tích cực hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và tập trung nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp luôn đạt trên 94%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 50%.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo, học sinh lớp 12 A7 cho biết: “Em rất tự hào vì được học trên mái trường này. Năm học mới này, em sẽ phấn đấu học tập đạt kết quả cao hơn xứng đáng với niềm tin của thầy cô và gia đình”.

Dịp này, trường THPT Đắk Song còn vinh dự đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ A, giai đoạn 2016-2017. Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí  Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương và chúc mừng thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho nhà trường

Để xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia, Trường cần nâng cao chất lượng giáo viên và quản lý giáo dục, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhất để  tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố căn bản của  giáo dục theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực, nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, kỹ năng sống của học sinh.

10 em học sinh nghèo học giỏi được nhận xe đạp của Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh Mobifone Đắk Mil trao học bổng cho 40 học sinh

Cùng với trường THPT Đắk Song, sáng 5/9, toàn huyện Đắk Song có 18.165 học sinh ở các cấp học từ mầm non đến THPT, trong đó có hơn 3.000 em dân tộc thiểu số, trên 1.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên ở 40 trường học với 599 lớp bước vào năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học này, huyện đã đầu tư xây mới 6 phòng học bán kiên cố và mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy, học tập. Ngành giáo dục huyện đưa ra mục tiêu chung là không ngừng đổi mới, đưa chất lượng dạy và học nâng cao, coi học sinh là trung tâm.

* Tuy Đức: Khắc phục khó khăn, bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh

Cùng với cả nước, đúng 7 giờ 30 phút sáng 5/9, hơn 920 học sinh cùng 53 cán bộ, giáo viên trường THCS Đắk Búk So, xã Đắk Búk So, Tuy Đức (Đắk Nông) đã có mặt đông đủ tại trường để lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã xây dựng và đưa vào sử dụng phòng đa chức năng và sửa chữa, mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm điều kiện tốt nhất để phục vụ học tập cho học sinh.

Thầy giáo Nguyễn Đình Thọ, Hiệu trưởng trường THCS Đắk Búk So cho biết: “Với cơ sở vật chất khang trang, năm học này, nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; giữ vững và phát huy các tiêu chí về Trường chuẩn Quốc gia mà trường đã đạt được trong năm học 2015 – 2016”.

Trong ngày hội tựu trường, toàn huyện Tuy Đức có khoảng 14.550 học sinh ở các cấp học, trong đó bậc mầm non 3.644 học sinh, tiểu học hơn 6.810 học sinh, THCS 2.796 học sinh THPT, DTNT khoảng 1.500 học sinh.

Học sinh huyện Tuy Đức đến trường dự lễ khai giảng

Sáng 5/9, 31 trường từ bậc học mầm non đến THPT đều đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học 2016 - 2017, toàn huyện đã triển khai xây mới và đưa vào sử dụng 22 phòng học, 1 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.

Trường THCS Đắk Búk So khai giảng năm học mới

Toàn huyện đã nỗ lực khắc phục ở mức tốt nhất có thể để đảm bảo điều kiện cho tất cả con em trong độ tuổi đi học có điều kiện đến trường học tập. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy, huyện cũng đã tập trung chỉ đạo ngành giáo dục huyện tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cục bộ ở một số bộ môn hoặc khu vực, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn.

* Đắk R’lấp: Gần 19.000 học sinh nô nức bước vào năm học mới

Sáng ngày 5/9, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đắk R’lấp, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng năm học mới 2016-2017 của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đắk R’lấp

Năm học vừa qua, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R’lấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học nên tỷ lệ học sinh lên lớp của toàn trường đã đạt 100%.  Hiện toàn trường đã có 20/20 giáo viên đạt chuẩn.

Ngoài việc thực hiện các giải pháp để giảm thiểu số học sinh bỏ học, trường đã tập trung triển khai tốt công tác giáo dục hòa nhập, tạo cho học sinh các dân tộc cùng tôn trọng và giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình; trong đó, chú trọng tới các giờ học lịch sử địa phương…

Năm học 2016-2017, toàn trường có 7 lớp học (từ lớp 6 đến lớp 12), với 204 học sinh và 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất đã được nhà trường, phụ huynh học sinh kịp thời tu sửa khang trang, kiên cố, đáp ứng tốt hơn cho công tác giảng dạy trong năm học mới. Trường phấn đấu giảm tỷ lệ học sinh bỏ học xuống dưới 1% (dưới 2 học sinh); 100% học sinh khối THCS và THPT lên lớp; 100% học sinh tốt nghiệp THCS và 85-90% học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia…

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tựu trường, Em Điểu Xi Pha, học sinh lớp 12 của nhà trường cho biết: “Bước vào năm học mới, là năm học cuối cấp, em rất phấn khởi và xác định mình cần phải cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa. Với mục tiêu thi vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật nên ngay từ bây giờ, ngoài việc tập trung chú ý nghe thầy cô giảng bài, em còn ôn luyện thêm về năng khiếu. Em hứa sẽ phấn đấu đạt thành tích học tập cao, để không phụ lòng dưỡng dục của thầy cô và gia đình"…

Các em học sinh nghe Ban Giám hiệu nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cùng ngày, 52 cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 -2017, với  641 lớp học, gần 19.000 học sinh và 1.372 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chuẩn bị cho năm học mới này, toàn huyện Đắk R’lấp đã xây mới và đưa vào sử dụng 31 phòng học kiên cố, 1 phòng học bán kiên cố, 1 phòng năng khiếu và 3 nhà đa năng, 15 công trình vệ sinh và 7 công trình nước sạch…

Công tác xã hội hóa đã được huyện và các trường thực hiện tốt để xây dựng, sửa chữa nhỏ, duy tu, bảo dưỡng các công trình tại các trường và hỗ trợ các hoạt động về chuyên môn trong điều kiện kinh phí Nhà nước còn hạn hẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắp nơi nô nức khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO