Huyện Đắk Glong tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Văn Tâm| 26/06/2015 15:05

Ngày 26/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Đắk Glong đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập huyện (27/6/2005- 27/6/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lão thành cách mạng; lãnh đạo các địa phương, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Đắk Glong đã tham dự lễ kỷ niệm.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí K’Thanh, Bí thư Huyện ủy trình bày đã ôn lại chặng đường 10 năm phát triển của huyện Đắk Glong. Theo đó, khi mới thành lập, Đắk Glong là huyện nghèo, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, hệ thống chính trị còn non yếu.

Sau 10 năm thành lập, Đảng bộ và chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Đắk Glong đã đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (giai đoạn 2005-2015) đạt bình quân 13,6%/năm; trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp tăng 11,19%, công nghiệp - xây dựng tăng 20,67%, thương mại - dịch vụ tăng 21,94%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23,19 triệu đồng/năm, tăng trên 18 triệu đồng so với năm 2005.

Đông đảo các đại biểu và nhân dân về dự lễ

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, từ chỗ sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu kinh tế, đến  nay, tỷ trọng nông nghiệp đã giảm xuống còn 69,35%, công nghiệp-xây dựng từ 10,38% tăng lên 12,98%, thương mại - dịch vụ từ 14,44% đã tăng lên 17,66%...

Sản xuất nông nghiệp đã hình thành các vùng chuyên canh cây ăn quả, cây công nghiệp như: dâu tằm, ổi, thanh long, cà phê, trồng rừng, chăn nuôi… chất lượng cao. Các chế độ chính sách đối với người có công, đồng bào dân tộc thiểu số… được quan tâm thực hiện; Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố…

Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Đắk Glong sẽ tập trung khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát triển nhanh, bền vững trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Quốc Huy đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đắk Glong.

Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên cờ truyền thống của huyện

Cũng nhân dịp này, đồng chí K’Thanh, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Minh, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Điểu K’Ré trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 đồng chí K’Thanh, Bí thư Huyện ủy và Nguyễn Văn Minh, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển của huyện Đắk Glong cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đắk Glong đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, việc huyện Đắk Glong được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba là một niềm vinh dự lớn, niềm tự hào chung đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cũng như của cả tỉnh. Đây là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Đắk Glong trong thời gian qua. Vì vậy, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Đắk Glong cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết,  khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương; nỗ lực xóa đói, giảm nghèo; giữ vững tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để tiếp tục xây dựng địa phương ngày càng phát triển về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Glong tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO